Một người Hàn Quốc kiên trì chờ công lý

Dù bị TAND TP Hà Nội không công nhận bản án mà tòa án Seoul, Hàn Quốc tuyên ông thắng kiện nhưng ông Chang đã vui vẻ hơn rất nhiều khi gặp lại PV báo Pháp Luật TP.HCM.

Khỏi phải nói ông đã từng mệt mỏi, thất vọng như thế nào khi bản án mà ông tin là có công lý chưa được Việt Nam công nhận. Mấy năm lăn lộn ở Việt Nam, tìm đến các cơ quan tư pháp, gặp bất cứ người nào có thiện chí giúp mình, ông Chang coi đó như những trải nghiệm về một đất nước mà ông coi là có cơ duyên gắn bó. Bởi ông hiểu rằng Việt Nam và Hàn Quốc vẫn đang đàm phán hiệp định tương trợ tư pháp trong lĩnh vực dân sự, kinh doanh và thương mại. Những trục trặc hoặc những nguyên tắc chưa được vận dụng trong thực tế là điều bình thường. Cũng từ đó mà ông có thêm hy vọng rằng công lý cho người kiên trì luôn là điều phổ quát.

Khi bản án không được công nhận và cho thi hành tại Việt Nam, ông Chang vẫn không từ bỏ hay buông xuôi. Ông tiếp tục kiếm tìm và được nhiều người Việt Nam giúp đỡ. Và cuối cùng ông trực tiếp gửi đơn đến Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình. Lá đơn không chỉ nói về những vấn đề của Công ty DK ENC Việt Nam với Công ty DK ENC Hàn Quốc mà còn thể hiện nỗ lực của chính ông Chang trên hành trình tìm công lý.

Đương nhiên lá đơn đều gửi kèm các hồ sơ, giấy tờ liên quan mà ông đã phải tốn không ít tâm sức thu thập. Để có được những tài liệu gửi tới Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, dĩ nhiên ông Chang không bao giờ quên được sự giúp đỡ vô tư, chí tình của nhiều người Việt Nam.

Và không lâu sau khi gửi đơn, ông đã nhận được hồi đáp của Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình. Theo đó, Phó Thủ tướng cho biết đã gửi công văn đề nghị TAND Tối cao xem xét, giải quyết đơn của ông Chang theo quy định của pháp luật.

Trao đổi với PV bên hành lang Quốc hội vừa qua, Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình cho hay ông đang cho xem xét lại vụ việc này bởi đích thân Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cũng đã trao đổi với ông. Quan điểm của Chánh án TAND Tối cao cũng rất đáng quan tâm khi ông cho rằng việc xem xét lại là cần thiết.

Biết rằng hành trình đi tìm công lý còn rất gian nan nhưng ông Chang luôn tin rằng ông sẽ tìm được công lý tại Việt Nam cho mình và cho Công ty DK ENC Hàn Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm