Một người Thái Lan lãnh án chung thân

Mới đây, TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tuyên phạt chung thân bị cáo Khamlue-MrSaeng (37 tuổi, quốc tịch Thái Lan, ngụ TP Bangkok) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Hai đồng phạm trong đường dây mua bán ma túy xuyên quốc gia chung với Khamlue-MrSaeng là Đặng Văn Tính (23 tuổi), cùng  Nguyễn Thị Kim Ngọc (25 tuổi) - bạn gái của Khamlue-MrSaeng bị tuyên phạt 20 năm tù giam.

Theo thông tin, Khamlue-MrSaeng quen biết Ngọc khi người này làm tiếp viên cho một quán ở Malaysia. Khamlue-MrSaeng đã bàn với Ngọc về Việt Nam tìm các đầu mối tiêu thụ ma túy. Ngọc đồng ý và móc nối với Tính.

Khi được Tính nhận lời, Ngọc và Khamlue-MrSaeng tìm cách vận chuyển ma túy đá, ma túy tổng hợp về Việt Nam. Từ nguồn này, ma túy được chuyển đến tay các chân rết ở TP.HCM, Tiền Giang và Bà Rịa-Vũng Tàu tiêu thụ…

Ngày 11-8-2017, Tính gọi cho Ngọc nói muốn mua mua túy. Ngọc nhận lời và điện cho Khamlue-MrSaeng. Khamlue-MrSaeng mua ma túy ở Thái Lan và bỏ vào hành lý, xách tay mua vé máy bay về Việt Nam. Về Việt Nam Khamlue-MrSaeng được Ngọc đến đón, đưa về khách sạn tại TP.HCM. Ngày 12-8-2018, Tính đến khách sạn nhận ma túy từ Ngọc.

Khoảng 16 giờ 45 ngày 12-8-2017, Tính ngồi trên taxi chạy về đến trạm thu phí QL51 (đoạn qua địa bàn Tân Hải, thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa-Vũng Tàu) thì bị bắt giữ cùng tang vật là một số lượng lớn ma túy tổng hợp. Tính khai mua của Ngọc với giá 350 triệu đồng để về bán kiếm lời.

Nghe tin Tính bị bắt, Ngọc và Khamlue-MrSaeng nhanh chóng xuất cảnh sang Myanmar. Vài ngày sau, cả hai quay lại Thái Lan, mua 4.076 viên ma túy tổng hợp với giá 1 USD/viên để mang về Việt Nam bán.

Số ma túy thu giữ của Khamlue-MrSaeng và Ngọc

Ngày 24-8-2017, Ngọc và Khamlue-MrSaeng mang ma túy về đến Việt Nam, ở tại một khách sạn ở TP Mỹ Tho (Tiền Giang) thì bị Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phối hợp với Công an tỉnh Tiền Giang bắt giữ cùng với số ma túy trên.

Quá trình điều tra Ngọc và Khamlue-MrSaeng khai đã trong năm 2016 đã hai lần mua ma túy với số lượng 20.000 viên về bán tại Việt Nam. Tuy nhiên, do chứng cứ không có nên CQĐT không xử lý các đối tượng liên quan.

Luật sư bảo vệ cho bị cáo Khamlue-MrSaeng cho rằng bị cáo là người nước ngoài nên mọi giao dịch mua bán, tìm mối tiêu thụ đều thông qua Ngọc nên vai trò hạn chế hơn. Vụ bắt quả tang 4.076 viên ma túy tổng hợp chỉ là tàng trữ…Nên đề nghị xem xét cho bị cáo một mức án tù có thời hạn.

Luật sư của bị cáo Ngọc cũng cho rằng Ngọc là người phiên dịch, mọi việc mua bán, nhận tiền đều do bị cáo Khamlue-MrSaeng tiến hành. Ngọc chỉ được chi một số tiền nhỏ sau khi bán ma túy nên xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Tuy nhiên, HĐXX không chấp nhận và tuyên các bị cáo mức án như trên. Được biết bị cáo Khamlue-MrSaeng không làm đơn kháng cáo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm