Một người Trung Quốc lãnh án vì tàng trữ hàng cấm

Ngày 13-1, TAND TP Đà Nẵng mở phiên xử sơ thẩm tuyên phạt Shi Jing Hai (SN 1988, Triết Giang, Trung Quốc) sáu năm tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Bị cáo tại tòa. Ảnh: NT

Theo cáo trạng, Shi Jing Hai thường xuyên nhập cảnh vào Việt Nam với lý do tham quan du lịch. Ngày 18-2-2019, đối tượng này nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu sân bay Đà Nẵng, sau đó tìm gặp một người bạn quốc tịch Trung Quốc tại khu vực biển Mỹ Khê (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng).

Tại đây, biết Shi Jing Hai cần mua ma túy để sử dụng nên người này đã giới thiệu cho Shi Jing Hai một người Việt Nam (không rõ nhân thân, lai lịch).

Sau khi gặp và trao đổi, Shi Jing Hai đã mua của đối tượng người Việt Nam bốn gói ma túy loại Ketamine với giá 30 triệu đồng.

Shi Jing Hai mang “hàng” về một căn nhà ở phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn rồi lấy một ít sử dụng. Phần còn lại, đối tượng này cất vào hộc bàn tại phòng khách và bị công an phát hiện, thu giữ sau đó.

Tổng khối lượng ma túy mà Shi Jing Hai phải chịu trách nhiệm trước pháp luật là 20,613 g.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.