Một vụ chứa mại dâm, tòa hai lần kiến nghị hủy án

Sáng nay 3-4, TAND huyện Bình Chánh, TP.HCM sau thời gian nghị án kéo dài đã tuyên án vụ chứa mại dâm mà tòa này nhiều lần khẳng định lọt người phạm tội là ông chủ khách sạn.
HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Thị Diễm Trinh và Nguyễn Thị Thúy Vân cùng mức án ba năm sáu tháng tù về tội chứa mại dâm, với nhận định hai cô có vai trò hạn chế, làm công ăn lương, chỉ giúp sức theo chỉ đạo của chủ.

HĐXX cũng kiến nghị cấp có thẩm quyền kháng nghị bản án của mình, để từ đó truy cứu trách nhiệm hình sự ông chủ khách sạn với vai trò chủ mưu, tạo điều kiện vật chất, phương tiện phạm tội.

Đây là vụ án mà tòa này từng nhiều lần yêu cầu điều tra làm rõ vai trò chủ mưu của ông chủ khách sạn có chứa mại dâm. Tuy nhiên, yêu cầu này không được đáp ứng. Với bản án được tuyên hôm nay, đây là lần thứ hai tòa kiến nghị xem lại bản án của mình vì nghi lọt người phạm tội là ông chủ khách sạn.

Vân đã bị tạm 30 tháng, hiện vẫn đang bị tạm giam. Còn Trinh đang tại ngoại do nuôi con nhỏ.

Rời phiên tòa sáng nay, Trinh cho biết sẽ kháng cáo để được ở ngoài chăm sóc còn nhỏ và nhiều bệnh.

Vân và Trinh tại các phiên tòa đều khẳng định vai trò chủ mưu của ông chủ khách sạn

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, khoảng 14 giờ 30 ngày 12-10-2015, khách sạn Lê Vũ ở ấp 5, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh bị bắt quả tang đang có nhân viên bán dâm.

Tháng 11-2016, TAND huyện Bình Chánh, TP.HCM xử sơ thẩm, tuyên phạt Vân và Trinh mỗi người năm năm tù cùng về tội chứa mại dâm. Tòa cũng kiến nghị xem xét lại vụ án về trách nhiệm của hai ông chủ để tránh bỏ lọt người phạm tội.
Tại phiên tòa sơ thẩm (lần một) này, Trinh và Vân đã thay đổi lời khai so với lời khai tại CQĐT. Họ khai rằng họ chỉ làm công việc quản lý và thu ngân. Chủ khách sạn có giải thích cho Vân massage thường là kích dục, còn massage VIP là có bán dâm. Hằng ngày người chủ này vẫn đến kiểm tra sổ sách, nhận tiền và biết tiền này có từ việc bán dâm. Bản án này sau đó đã bị TAND TP.HCM hủy nhằm làm rõ vai trò và trách nhiệm của hai ông chủ khách sạn.
Cáo trạng lần hai vẫn xác định chủ khách sạn vô can trong việc khách sạn có chứa mại dâm.

Thụ ý giải quyết lần hai, TAND huyện Bình Chánh nhiều lần đưa vụ án ra xét xử rồi nghị án kéo dài, nhiều lần trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung để làm rõ vai trò chủ mưu của ông chủ khách sạn. Tuy nhiên, yêu cầu này không đươc đáp ứng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm