Mua 10.000 đồng xăng đòi chết chung với vợ

VKSND tỉnh Phú Yên vừa quyết định truy tố ra trước TAND cùng cấp để xét xử đối với bị can Trần Thuận Thuyên (SN 1984, trú tại huyện Phú Hòa) về các tội giết người và hủy hoại tài sản.
Theo hồ sơ, tháng 01-2018, Thuyên và LTKN đăng ký kết hôn, chung sống tại nhà của N. ở huyện Sơn Hòa, Phú Yên. Do mâu thuẫn trong cuộc sống vợ chồng, Thuyên hay đánh N. và đập phá tài sản trong nhà nên N. đòi ly hôn.
Thuyên nghĩ do mình bị bệnh (lao phổi giai đoạn kháng thuốc) nên N. không còn yêu thương nữa. Trưa 28-3, khi đang nghỉ tại công ty ở xã Sơn Hà, huyện Sơn Hòa, Thuyên nảy sinh ý định dùng xăng đốt để giết N.

Bị can Trần Thuận Thuyên. Ảnh: HỒ LƯU

Chiều hôm đó, trên đường về nhà Thuyên ghé cây xăng mua 10.000 đồng xăng đựng trong chai nước suối đem về để vào bàn trang điểm sát giường ngủ của vợ chồng.
Đến tối, khi thấy N. đi chơi về nhà ngồi thêu tranh, Thuyên hỏi chuyện thì N. không trả lời. Khoảng 23 giờ, Thuyên giật lấy chỉ thêu cất đi rồi đứng chờ N. tại cửa phòng ngủ.
Khi N. đi đến, Thuyên ôm và kéo N. vào giường rồi lấy chai xăng đổ lên người N. nói “Giờ vợ chồng chết chung” và bật lửa. N. chạy thoát ra ngoài dập lửa. Sau đó, cả hai được mọi người đưa đi cấp cứu. Căn nhà của N. và một số tài sản trong nhà bị cháy hư hỏng, thiệt hại hơn 139 triệu đồng.
Theo kết luận giám định của Trung tâm Pháp y tỉnh Phú Yên, tỉ lệ thương tích của N. là 88% và Thuyên là 28%.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...