Nam sinh giết bạn gái bỏ thùng xốp lãnh 12 năm tù

Clip: HĐXX tuyên phạt bị cáo NPQB (16 tuổi) - người giết bạn gái bỏ thùng xốp.

Sau một buổi xét xử, trưa 9-8, Tòa Gia đình và người chưa thành niên đã tuyên phạt bị cáo NPQB (16 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) 12 năm tù về hai tội giết người và cướp tài sản. Đây cũng là mức án cao nhất đối với người phạm tội chưa thành niên trong độ tuổi đủ 14 đến dưới 16.

Bị cáo B đang nghe toà tuyên án

Về trách nhiệm dân sự, bị cáo và gia đình phải bồi thường hơn 210 triệu đồng cho gia đình người bị hại.

HĐXX nhận định bị cáo phạm tội có nhiều tình tiết giảm nhẹ nhưng hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng nên đã tuyên án như trên.

Tại phiên tòa, luật sư của bị cáo tranh luận đưa ra một số tình tiết giảm nhẹ theo luật định mong HĐXX xem xét xử nhẹ hơn mức đề nghị của VKS là 12 năm tù.

Còn luật sư phía nạn nhân cho rằng động cơ gây án của bị cáo này không đơn giản chỉ là chiếc điện thoại. Luật sư trình chứng cứ là một tin nhắn trích dẫn từ Facebook có nội dung cho rằng B. và H. có quan hệ tình cảm. Nhưng do B. “bắt cá hai tay” với một người có tên LK nên B. và H. xảy ra mâu thuẫn. Theo đó, luật sư này cho rằng tình tiết này có thể ảnh hưởng đến vụ án. Luật sư cũng cho rằng vụ án có dấu hiệu bỏ lọt tội không tố giác tội phạm với cha mẹ B.

Tranh luận lại, đại diện VKS đã bác bỏ chứng cứ luật sư đưa ra vì đã làm rõ trong quá trình điều tra. Đồng thời cũng xác định không có căn cứ để xác định cha mẹ B. có dấu hiệu phạm tội.

Trả lời HĐXX, B. cho biết nạn nhân là bạn thân, thỉnh thoảng H. có mua bánh và nước uống cho bị cáo. Về hành vi phạm tội, B. cho biết đã dùng đá đánh vào gáy H., thấy H. té xuống đất nhưng còn thở, B. sợ H. tỉnh dậy sẽ báo với gia đình nên tiếp tục đánh cho đến khi H. chết. Sau đó B. mang điện thoại của H. đem bán được 900.000 đồng. B. dùng số tiền này để mua thùng xốp và băng keo nhằm phi tang xác H.

VKS đặt vấn đề bị cáo đập một cái là được sao lại đập người bị hại nhiều nhát. Bị cáo B. bình thản "đập cho chết luôn". Nghe những lời trên, mẹ bị hại bật khóc. VKS nói bị cáo giết hại nạn nhân chẳng những nhẫn tâm với bạn mà còn nhẫn tâm với cha mẹ lao động vất vả nuôi bị cáo ăn học...

Cha nạn nhân cho rằng B. giết người dã man, không có thái độ ăn năn hối cải đề nghị xử đúng người, đúng tội để làm gương.

Gần cuối phiên xử, chủ tọa yêu cầu bị cáo B. quay xuống xin lỗi gia đình người bị hại. Lúc này B. tỏ ra ăn năn, hối hận về hành vi của mình gây ra.

B. xin lỗi gia đình bị hại

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm