Ngày 12-5, xử phúc thẩm vụ thảm sát ở Bình Phước

Luật sư Đỗ Hải Bình (Đoàn Luật sư TP.HCM), luật sư được TAND Cấp cao chỉ định bào chữa cho Nguyễn Hải Dương, xác nhận với Pháp Luật TP.HCM thông tin như trên.

Sau phiên tòa sơ thẩm, hai bị cáo Vũ Văn Tiến và Trần Đình Thoại có kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Riêng bị cáo Nguyễn Hải Dương không kháng cáo và cuối tháng 3, Dương đã nộp đơn xin sớm được thi hành án tử hình.

Ba bị cáo Vũ Văn Tiến, Nguyễn Hải Dương, Trần Đình Thoại (thứ tự từ trái sang) tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: HOÀNG GIANG

Tại tòa phúc thẩm lần này, luật sư Đỗ Hải Bình là người bào chữa cho Dương. Luật sư Lê Văn Nam tiếp tục bào chữa cho Tiến và luật sư Phạm Quốc Hưng bào chữa cho Thoại.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, chủ tọa phiên tòa phúc thẩm là thẩm phán Nguyễn Hữu Ba, đại diện VKSND Cấp cao giữ quyền công tố tại tòa là kiểm sát viên cao cấp Cao Thị Hạnh.

Trước đó, tại phiên xét xử sơ thẩm ngày 17-12-2015, TAND tỉnh Bình Phước đã tuyên hai án tử hình đối với Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, tạm trú huyện Hóc Môn, TP.HCM) và Vũ Văn Tiến (24 tuổi, người giúp sức tích cực cho Dương) về hai tội giết người và cướp tài sản.

Riêng Trần Đình Thoại, đồng ý tham gia kế hoạch giết người để trả thù và cướp tài sản của Dương nhưng sau đó bỏ cuộc, bị tòa tuyên 13 năm tù tội giết người, ba năm tù về tội cướp tài sản, tổng cộng hình phạt 16 năm tù.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.