Ngày 21-3 xử phúc thẩm vụ thảm sát Bình Phước

Kẻ cầm đầu vụ án Nguyễn Hải Dương bị tuyên án tử hình đã không kháng cáo, chỉ có bị cáo Vũ Văn Tiến và Trần Đình Thoại xin xem xét giảm nhẹ hình phạt. 

Ba bị cáo Vũ Văn Tiến, Nguyễn Hải Dương, Trần Đình Thoại tại phiên tòa xét xử sơ thẩm ngày 17-12-2015 . Ảnh: HOÀNG GIANG

Trước đó, tại phiên xét xử sơ thẩm ngày 17-12-2015, TAND tỉnh Bình Phước đã tuyên hai án tử hình đối với Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, tạm trú huyện Hóc Môn, TP.HCM) và Vũ Văn Tiến (24 tuổi, người giúp sức tích cực cho Dương) về hai tội giết người và cướp tài sản.

Riêng Trần Đình Thoại, đồng ý tham gia kế hoạch giết người để trả thù và cướp tài sản của Dương nhưng sau đó bỏ cuộc, bị tòa tuyên 13 năm tù về tội giết người, ba năm tù về tội cướp tài sản, tổng hợp hình phạt là 16 năm tù.

Được biết, về phía gia đình bị hại cũng có đơn kháng cáo đề nghị tòa tăng án với bị cáo Thoại và xem xét vai trò của bà Trần Thị Trinh - dì ruột Dương trong vụ án. Theo gia đình bị hại, người phụ nữ này từng được Dương nhờ chở đến nhà nạn nhân và cho anh ta mượn xe máy đi gây án. Bà Trinh cũng là người đã cất giữ ba lô đựng hung khí của Dương trong nhiều ngày.

Theo bản án sơ thẩm, Dương vì bị gia đình ông Mỹ ngăn cấm tình cảm với Lê Thị Ánh Linh (con gái ông Mỹ) nên đã nảy sinh ý định giết cả nhà ông này để trả thù và cướp tài sản. Dương rủ Thoại tham gia rồi chuẩn bị hung khí. Sau đó, Thoại từ chối tham gia nhưng vẫn mua dao cho Dương.

Nguyễn Hải Dương nhằm thực hiện kế hoạch đã lôi kéo Vũ Văn Tiến hỗ trợ mình nhưng nói dối với Tiến là đến đòi vợ chồng ông Mỹ 900 triệu đồng đã góp vốn làm ăn từ hồi còn là người yêu của Linh và hứa sẽ chia cho Tiến một phần.

Rạng sáng 7-7-2015, Dương và Tiến đột nhập vào biệt thự lần lượt sát hại sáu người trong gia đình ông Mỹ, cướp điện thoại, iPad, laptop, tiền mặt... trị giá khoảng 50 triệu đồng. Riêng bé Na (18 tháng tuổi, con út ông Mỹ) lúc đó đang khóc được Dương dỗ ngủ trước khi bỏ trốn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...