Ngày 22-1, tuyên án kẻ dâm ô học sinh lớp 5

Ngày 18-1, TAND  tỉnh Cà Mau xử sơ thẩm bị cáo Hữu Bê (58 tuổi, ngụ xã Tân Lộc, huyện Thới Bình, Cà Mau) bị truy tố về tội dâm ô đối với trẻ em.

tuyên án kẻ dâm ô học sinh lớp 5

Bị cáo đứng nghe KSV đọc bản luận tội.

Trong phần luận tội, đại diện VKS cho rằng căn cứ vào hồ sơ vụ án, tài liệu chứng cứ, lời khai của những người làm chứng đã chứng minh Bê nhiều lần thực hiện hành vi dâm ô với bé K.

Hành vi của bị cáo đã xâm phạm đến quyền bất khả xâm phạm về thân thể của trẻ em, làm suy đồi đạo đức xã hội, gây hoang mang trong dư luận. Tại tòa bị cáo không biết ăn năn hối lỗi mà còn quanh co chối tội. Hành vi bị cáo là nguy hiểm, phạm tội nghiệm trọng, cần phải có một mức án nghiêm khắc, cách ly bị cáo khỏi xã hội một thời gian dài. Vì thế KSV đề nghị tòa xử phạt bị cáo Bê mức án từ 6-7 năm tù về tội dâm ô đối với trẻ em.

tuyên án kẻ dâm ô học sinh lớp 5

Đại diện VKS đọc bản luận tội và đề nghị mức án đối với bị cáo Bê

Tranh luận lại với quan điểm của VKS, ba luật sư bào chữa cho bị cáo có phản bác cho rằng Bê không phạm tội dâm ô đối với bé K. Luật sư cho rằng các nhân chứng không thấy rõ hành vi của bị cáo Hữu Bê mà chỉ nghe qua lời kể của bé K. Đồng thời nhân chứng chỉ thấy bé K. đứng ở trong nhà bị cáo chứ không thấy bị cáo phạm tội.

Lúc này, tòa ngắt lời luật sư và giải thích việc triệu tập những nhân chứng đến tòa là để làm rõ việc bị hại có đến nhà bị cáo hay không. Vì lời khai bị cáo trước sau có mâu thuẫn.

Còn năm luật sư tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị hại đồng ý với tội danh mà VKS đề nghị cho bị cáo. Tuy nhiên, các luật sư cho rằng khung hình phạt VKS đề nghị là không tương xứng với hành vi của bị cáo và đề nghị tòa tăng khung hình phạt đối với bị cáo.

tuyên án kẻ dâm ô học sinh lớp 5

Luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị hại tranh luận tại tòa

Mẹ bị hại thì yêu cầu tòa áp dụng mức hình phạt cao nhất đối với kẻ đã xâm hại con gái mình.

Được nói lời sau cùng, bị cáo Bê vẫn không nhận tội, một mực kêu oan. Bị cáo mong tòa xử đúng người, đúng tội và đúng pháp luật.

Thứ Hai (ngày 22-1) tòa sẽ tuyên án. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm