Nghệ sĩ Hồng Tơ hối lỗi cúi đầu 'mô Phật' trước tòa

Chiều 28-11, TAND TP.HCM tiếp tục xử sơ thẩm Cao Văn Tơ (nghệ sĩ Hồng Tơ) cùng 5 đồng phạm tội đánh bạc.

Tang vật thu giữ gồm 14,8 triệu đồng cùng nhiều dụng cụ đánh bạc. Ngoài ra, công an còn thu giữ 500 USD và hơn 48,8 triệu đồng.

Tại tòa, Tơ khai do thời gian xảy ra đã lâu nên không nhớ chính xác đã bỏ ra bao nhiêu tiền. Thời điểm bị bắt quả tang, công an thu giữ của Tơ 300.000 đồng, 3,2 triệu đồng trong túi vợ đưa để chi tiêu mua đường, sữa trong quán cà phê. “Vợ bị cáo còn trẻ, bị cáo sợ vợ lắm. Nếu thua, Hồng Tơ cũng không dám lấy tiền trong túi ra chơi tiếp” - bị cáo này nói.

Bị cáo bày tỏ: “Bản thân Hồng Tơ vô cùng day dứt khi làm một việc vi phạm pháp luật. Bị cáo vô cùng hối lỗi… mô Phật”.

Bị cáo Hồng Tơ và đồng phạm tại tòa. Ảnh: MINH TÂM

Theo Tơ, các hộp xí ngầu, bài tây có sẵn trong nhà chỉ để chơi cho vui, không phải để đánh bạc ăn tiền.

VKS nhận định các bị cáo là người hiểu biết rõ hành vi chơi cờ bạc đỏ đen làm cho con người mê muội, khiến con người tin vào vận may rủi, ảnh hưởng xấu đến trật tự xã hội, nếp sống văn minh. Thế nhưng để thỏa mãn nhu cầu bản thân, các bị cáo vẫn cố tình phạm tội nên cần xử lý nghiêm.

Tuy nhiên, các bị cáo đều phạm tội lần đầu, đánh bạc với số tiền nhỏ, thành khẩn khai báo nên đây là những tình tiết giảm nhẹ. VKS đề nghị phạt bị cáo Tơ 30-40 triệu đồng, phạt các bị cáo còn lại 20-30 triệu đồng.

Các bị cáo tại tòa. Ảnh: MINH TÂM

Bị cáo Tơ là người làm nghệ thuật, có nhiều cống hiến, trình độ học vấn không cao, nhận thức về pháp luật hạn chế nên đề nghị HĐXX xem xét đây là tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo.

Nói lời sau cùng, các bị cáo đều ăn năn hối hận và xin HĐXX tuyên phạt nhẹ nhất.

Dự kiến chiều mai (29-11), tòa sẽ tuyên án.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm