Nghi vợ ‘tòm tem’, rủ bạn đánh ông hàng xóm… sống dở chết dở

Nguyễn Phi Nam và Nguyễn Văn Phúc và Hồ Thanh Hằng (bị bại liệt) là bạn bè với nhau. Ngày 1-8-2013, Hằng nhờ Phúc đánh Nguyễn Thanh Hải (ở gần nhà trọ Hằng) vì nghi ngờ vợ mình và người này có quan hệ tình cảm với nhau. Phúc kể lại chuyện này cho Nam nghe.

Chiều ngày 5-8-2013, Phúc và Nam đến nhà Hằng ở huyện Bình Chánh nhậu. Trong cuộc nhậu, Nam nói sẽ đánh Hải trả thù cho Hằng. Một lúc sau, Hải đi ngang qua thì Hằng, Phúc chỉ mặt xác định Hải cho Nam biết.

Nhậu đến tối, cả nhóm nghỉ rồi đến nhà Hải. Tại đây, thấy Hải đang sửa máy bơm nước trong nhà, Nam và Phúc đã dùng cây gỗ đánh vào đầu Hải nhiều cái. Nạn nhân gục ngã tại chỗ. Sau đó, cả nhóm bỏ về, Hải được Hằng cùng người dân xung quanh đưa đi cấp cứu. Hậu quả Hải bị chấn thương sọ não, sống đời thực vật, tỷ lệ thương tật đến 97%.

Ba bị cáo đang nghe toà tuyên án

Ngày 22-5, Toà Phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM đã bác kháng cáo, tuyên y án Nguyễn Phi Nam và Nguyễn Văn Phúc mỗi người 20 năm tù về tội giết người.

Bị cáo Hồ Thanh Hằng bị tuyên phạt 15 năm tù cùng về tội danh. HĐXX nhận định không có tình tiết gì mới để xem xét giảm án cho các bị cáo.

Tranh luận tại toà, luật sư không đồng ý xử các bị cáo phạm tội mang tính côn đồ với nhiều lý do trong đó đặc biệt bị cáo Hằng chân teo cơ do bại liệt. Công tố phản bác, khẳng định án sơ thẩm xử đúng và được HĐXX đồng tình.

Trước đó, xử sơ thẩm, TAND TP.HCM nhận định hai bị cáo Phi và Nam chuyện không liên quan đến mình nhưng vì bênh bạn, đánh gây thương tích nặng cho nạn nhân. Còn bị cáo Hằng tuy không trực tiếp đánh nạn nhân nhưng đã có hành vi rủ rê Phi, Nam đánh trả thù giùm mình... nên cần xử nghiêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm