Ngồi xe lăn chống người thi hành công vụ?

Lý do: Một công an là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan xin vắng mặt vì bận đi học. Tòa dự kiến ngày 1-6 sẽ mở lại phiên xử.

Trước đó, xử sơ thẩm, TAND huyện Cù Lao Dung đã phạt ông Hùng sáu tháng tù dù ông luôn kêu oan.

Mọi việc bắt đầu từ chuyện nhà ông Hùng bị mất con chó. Ông Hùng được mách thấy Phù Văn Công, dân quân tự vệ của thị trấn Cù Lao Dung, đang có con chó này. Công cho rằng mình cũng giữ con chó giống như thế. Ông Hùng kêu thả chó ra, nếu nó về nhà ai thì là chó của người đó. Khi được thả ra, con chó đã quẫy đuôi mừng ông Hùng rối rít rồi chạy về nhà ông Hùng. Sau đó thì Công không còn làm dân quân tự vệ nữa.

Bị cáo Trần Việt Hùng đến tòa sáng 20-5 chờ xử phúc thẩm. Ảnh: N.NAM

Tối 4-4-2014, khi Công chở vợ con từ hội chợ về thì Trần Hoàng Minh (con ông Hùng) chạy xe cặp xe Công và dùng nón bảo hiểm đánh trúng vai trái và đầu Công (cũng đang đội nón bảo hiểm). Khi đó, lực lượng công an đang bảo vệ hội chợ đã đến lập biên bản bắt người phạm tội quả tang và mời Minh về trụ sở công an thị trấn làm việc. Minh không chấp hành nên công an khống chế, còng tay Minh.

Khi Minh được đưa về trụ sở công an thì ông Hùng cùng gia đình đến đòi thả Minh về. Ông Hùng và vợ con la hét lớn tiếng. Cáo trạng quy kết ông Hùng dùng đá ném vào trụ sở công an trúng người công an Đặng Thương Tính.

Sau khi Minh rời trụ sở thì công an đến hiện trường vụ đánh nhau lập biên bản tạm giữ xe máy của Minh và dẫn về trụ sở công an. Cáo trạng quy kết ông Hùng đòi lại xe và dùng xe lăn chặn xe máy của công an Nguyễn Văn Nhân (đang chở công an Lâm Hoài Khương). Khi Nhân dừng xe, ông Hùng nắm ngực áo Khương và đánh vào mặt Khương rồi kêu con dẫn xe của Minh về.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm