VỤ “ĐÁNG LÝ KÊ BIÊN LẠI BẢO ĐI KIỆN”

Ngưng cưỡng chế vì xuất hiện hợp đồng chuyển nhượng mới

Lý do ngưng là Chi cục THA sẽ xác minh làm rõ việc vợ chồng bà H. chuyển nhượng nhà, đất C37 cho vợ chồng ông T. theo hợp đồng năm 2012.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, ngày 12-5-2015, TAND quận Ninh Kiều ra quyết định công nhận thỏa thuận, buộc bà H. phải trả cho bà Điệp hơn 1,5 tỉ đồng. Ba ngày sau bà Điệp nộp đơn yêu cầu THA và cung cấp về tài sản của bà H., trong đó có căn nhà C37. Hai tháng sau chi cục ra quyết định tạm dừng việc đăng ký, chuyển quyền sở hữu nhà, đất C37 do vợ chồng bà H. đứng tên cho ông T. vào ngày 25-5-2015, chỉnh lý sang tên ngày 9-6-2015. Chấp hành viên hai lần yêu cầu bà đi kiện yêu cầu hủy hợp đồng chuyển nhượng nhưng tòa không nhận đơn. Bà khiếu nại đến Cục THA dân sự TP Cần Thơ thì cục trả lời việc chấp hành viên hướng dẫn bà đi kiện là sai, tài sản nhà, đất C37 thuộc trường hợp được kê biên, xử lý để THA. Sau đó, chi cục ra thông báo cưỡng chế THA đối với tài sản C37 vào chiều 5-1. Đến ngày này thì phát sinh hợp đồng chuyển nhượng mới như trên.

Theo bà Điệp, hợp đồng chuyển nhượng nhà, đất C37 vào năm 2012 có giá trị 2 tỉ đồng nhưng vợ chồng ông T. không làm thủ tục sang tên theo quy định pháp luật. Hợp đồng năm 2015 (có sau quyết định của tòa buộc bà H. trả nợ cho bà Điệp hơn 1,5 tỉ đồng) chỉ có mình ông C. đại diện bên mua và ông này đã được sang tên, có giá trị 500 triệu đồng. Cả hai hợp đồng này giống nhau là cùng chuyển nhượng nhà, đất C37 với diện tích 329 m2 nhưng̀ ký ở hai phòng công chứng khác nhau. “Sau bao nhiêu lần đi lại khiếu nại tôi mới được kê biên tài sản C37 thì nay lại vướng vào hợp đồng mới phát sinh này, thật là mệt mỏi hết sức. Tôi không biết phải làm sao” - bà Điệp nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm