Người bị lừa sang Trung Quốc quay về lừa bán đồng hương

Theo hồ sơ, Hiền từng bị lừa đưa sang Trung Quốc lấy chồng. Khi sinh sống ở Trung Quốc, Hiền có quen với Vi Thị Ấn (cùng quê).

Ấn bàn bạc với Hiền là về quê lừa đưa thanh, thiếu nữ sang Trung Quốc bán lấy tiền. Khi bán được phụ nữ, Ấn sẽ trả tiền công cho Hiền 10 triệu đồng/người.

Cuối năm 2014, Hiền về quê và ăn mặc tỏ ra là người giàu có rồi lân la làm quen với L.Th.M và N.Th.D (cùng ở huyện Quế Phong) và vẽ ra viễn cảnh giàu sang, sung sướng ở Trung Quốc. Sau đó, Hiền rủ M và D sang Trung Quốc làm ăn hoặc lấy chồng, nếu đồng ý đi thì Hiền sẽ trả trước cho mỗi người 30 triệu đồng. Vì tin tưởng theo lời nói của Hiền, M. và D đồng ý.

Hiền thuê hai thanh niên chở cả ba ra quốc lộ để bắt xe đi tiếp lên Lào Cai.

Đêm 6-1, khi đi đến khu vực bản Tạ (xã Quang Phong) thì bị Đồn biên phòng Tri Lễ phối hợp cùng phòng Phòng chống tội phạm ma túy, Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An phá chuyên án 340L, bắt quả tang.

Qua quá trình điều tra, hai thanh niên chở Hiền, D. và M. không liên quan vụ việc nên không bị khởi tố.

Đối với Ấn đã bỏ trốn khỏi địa phương nên cơ quan công an ra lệnh truy nã toàn quốc. Tại phiên tòa, Hiền thành khẩn khai báo, thể hiện ăn năn hối cải nên được xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm