Người cha đập 7 hộp sữa ở siêu thị lĩnh 9 tháng tù treo

Chiều 21-11, TAND TP Vinh (Nghệ An) xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Cảnh Cường (28 tuổi, tạm trú xã Nghi Phú, TP Vinh) chín tháng tù treo và Nguyễn Văn Hùng (49 tuổi, trú xã Nghi Phú) một năm tù giam về tội hủy hoại tài sản.

Như đã đưa tin, ngày 14-7, trên Facebook lan truyền một clip quay cảnh một người đàn ông ném nhiều hộp sữa ra trước Siêu thị Tú Bắc (TP Vinh). Sau đó nhiều người bình luận sữa “có vấn đề” và cho rằng “bắt người là có dấu hiệu oan sai”. Người đập phá sữa đó chính là Cường.

Người cha đập 7 hộp sữa ở siêu thị lĩnh 9 tháng tù treo ảnh 1
Cường đang thực hiện hành vi ném phá  sữa Glico Icreo loại 800 g tại Siêu thị Tú Bắc ra đường.

Theo cáo trạng, khoảng đầu tháng 5-2016, Cường có mua một hộp sữa nhãn hiệu Glico Icreo loại 800 g tại Siêu thị Tú Bắc về cho con trai sáu tháng tuổi uống.

Trong quá trình cho con trai sử dụng hộp sữa, Cường phát hiện thấy trong hộp sữa có vật thể lạ nên khoảng 13 giờ 30 chiều 28-5-2016, Cường đi cùng Nguyễn Cảnh Dương (anh trai Cường) và Cao Thị Hoài Nhung (vợ Cường) đưa hộp sữa đến Siêu thị Tú Bắc gặp ông Phan Hữu Tú (chủ siêu thị) phản ánh về việc sữa kém chất lượng dẫn đến con của vợ chồng Cường bị tiêu chảy.

Vợ chồng chủ siêu thị cho rằng sữa do cửa hàng nhập của công ty phân phối có đầy đủ hóa đơn nên đề nghị Cường liên hệ với công ty giải quyết. Sau đó, vợ chồng chủ Siêu thị Tú Bắc đã tới phòng trọ của vợ chồng Cường và đến bệnh viện - nơi con trai của vợ chồng Cường nằm điều trị, để thăm hỏi. Theo trình bày của vợ chồng ông Tú với công an, quá trình thăm hỏi đã hỗ trợ cho gia đình Cường 30 triệu đồng.

Công ty TNHH Phân phối SnB (đơn vị nhập khẩu sữa Glico Icreo số 0)  đã cử người liên hệ với ông Tú để đưa đến làm việc với Cường, song ba bên chưa thống nhất được hướng giải quyết.

Ngày 8-7, Cường yêu cầu gặp vợ chồng ông Tú. Khi gặp, Cường yêu cầu chủ siêu thị viết cam kết chịu trách nhiệm cho sức khỏe con của vợ chồng Cường về sau nhưng không được chấp thuận. Ông Tú cho rằng trách nhiệm đó thuộc về Công ty SnB - phân phối mặt hàng và các bên không đi đến thống nhất.

Chiều 14-7, Cường và Hùng đi đến Siêu thị Tú Bắc chửi bới và Cường tiếp tục vào bên trong siêu thị lấy tổng cộng bảy hộp sữa Glico Icreo số 0 ra ngoài ném xuống vỉa hè, lòng đường ngay trước cửa siêu thị. Bảy hộp sữa Glico Icreo số 0 loại 800 g bị Cường và Hùng đập phá, tổng giá trị hơn 3,7 triệu đồng.

Chiều 30-7, Cơ quan Công an TP Vinh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Cường và Hùng về tội hủy hoại tài sản. Đối với bị can Hùng bị tạm giam hai tháng còn đối với Cường được tại ngoại.

Cường là người trực tiếp thực hiện hủy hoại tài sản, phạm tội lần đầu, thành khẩn khai báo, có thân nhân tốt, con còn nhỏ, nên được xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt. Còn Hùng có vai trò xúi giục Cường thực hiện hành vi. Hùng đã có sáu tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy, trộm cắp tài sản, đánh bạc.

Sau khi cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, vai trò phạm tội của từng bị cáo, tòa đã tuyên án như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm