Người chết, kẻ lãnh án chung thân vì... 100.000 đồng tiền gà

Trước đó, VKS có kháng nghị đề nghị giảm án cho Tuấn, tuy nhiên tại phiên xử, công tố đã rút lại yêu cầu này. HĐXX đồng tình án sơ thẩm đã xử đúng người, đúng tội, không có tình tiết nào mới để xem xét giảm nhẹ cho bị cáo.

 Bị cáo Tuấn tại phiên phúc thẩm.

Theo hồ sơ, Tuấn cùng nạn nhân Nguyễn Văn Phước (quê Cần Thơ) làm tại xưởng chế biến cá tại thị trấn Long Hải. Chiều 12-1, Tuấn cùng Phước và một số người quen nhậu với nhau. Đến 17 giờ 30 cùng ngày, Tuấn và Phước rủ nhau mượn gà của anh Nguyễn Thế Hùng để cá độ đá gà với gà của anh Trần Văn Vũ. Tất cả đồng ý và thỏa thuận nếu gà bên nào thua thì phải làm thịt để nhậu.

Trước lúc đưa gà cho mượn, anh Hùng ra điều kiện nếu gà thắng cuộc thì trả lại còn nếu thua thì phải trả 200.000 đồng đền tiền mua gà.

Kết quả, gà của anh Hùng thua, vì vậy Tuấn bảo Phước đưa 100.000 đồng trả cho anh Hùng rồi lấy gà thua làm thịt để nhậu nhưng Phước không chịu.

Sau một hồi chửi và thách thức nhau, Tuấn về lấy hai con dao rồi quay lại, đâm nhiều nhát vào người Phước. Phước bỏ chạy được một đoạn thì gục xuống và tử vong trên đường đưa vào bệnh viện.

Theo pháp y, nạn nhân tử vong do vết thương xuyên thấu ngực, thấu tim, thấu bụng, thấu dạ dày, xuất huyết nội. Còn Tuấn sau khi gây án đã đến công an tự thú.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm