Người có tuổi đời bằng số năm tù lại lãnh án chung thân

Ngày 23-10, TAND TP Cần Thơ đưa ra xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Lê Khương Truyền (49 tuổi, ngụ Bà Rịa-Vũng Tàu) về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Bị cáo Lê Khương Truyền tại tòa ngày 23-10. Ảnh: NN

Tại tòa, bị cáo khai do không có tiền tiêu xài nên nhận giao ma túy cho Thúy. Đại diện VKS hỏi bị cáo có nhớ mình có mấy tiền án không, bị cáo nói “không nhớ, 5-6 cái gì đó”. Vị đại diện VKS nói với bị cáo rằng "lần nào ra tòa bị cáo cũng xin giảm nhẹ hình phạt và hứa sẽ cải tạo thành người có ích cho xã hội nhưng cứ ra tù, bị cáo lại vào tù thì giờ làm sao cải tạo được bị cáo?". Nghe vậy, bị cáo im lặng.

Nói lời nói sau cùng, bị cáo rơm rớm nước mắt xin tòa giảm nhẹ hình phạt để sớm được về nhà. Sau khi nghị án, tòa nhận định bị cáo bị bắt quả tang khi vận chuyển trái phép hơn 139 g ma túy từ TP.HCM về Cần Thơ. Theo tòa, tình hình tội phạm ma túy hiện nay diễn biến phức tạp, manh động nên cần phải xử phạt thật nghiêm. Bị cáo có nhân thân xấu, phạm tội thuộc trường hợp tái phạm nguy hiểm. Từ đó tòa quyết định phạt bị cáo Truyền tù chung thân về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, tối 13-4, lực lượng chức năng Công an TP Cần Thơ tuần tra tại khu vực Bến xe trung tâm TP Cần Thơ (quận Cái Răng), phát hiện Truyền có biểu hiện liên quan đến ma túy nên tiến hành kiểm tra và khám xét, thu giữ nhiều gói ma túy có tổng trọng lượng hơn 139 g, loại Methamphetamine.

Quá trình điều tra, Truyền khai nhận số ma túy mà công an thu giữ ngày 13-4 là của người phụ nữ tên Thúy (chưa rõ lai lịch) ở quận 4, TP.HCM thuê Truyền vận chuyển đến TP Cần Thơ và Hậu Giang để giao cho những người tên Thành, Lợi, Phát (chưa rõ lai lịch) với tiền công 5 triệu đồng.

Ngoài ra, Truyền còn khai từ tháng 2 đến ngày bị bắt, Truyền đã vận chuyển ma túy thuê cho Thúy được bốn lần. Theo đó, mỗi lần cần vận chuyển ma túy, Thúy gọi điện thoại cho Truyền đến gặp để nhận ma túy rồi đi giao lại cho những người nêu trên ở Cần Thơ và Hậu Giang. Địa điểm do Thúy hẹn trước. Tiền công ba lần đầu mỗi lần được trả 6 triệu đồng. Lần thứ tư, Thúy hứa trả 5 triệu đồng nhưng chỉ đưa trước 1,5 triệu đồng, khi nào giao xong thì sẽ nhận đủ tiền còn lại…

Theo hồ sơ, Truyền có sáu tiền án về tội trộm cắp tài sản, cướp giật tài sản, lừa đảo chiếm đoạt tài sản và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. Tính ra, từ khi 19 tuổi Truyền nhận số năm tù nhiều hơn tuổi đời của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm