Người đàn ông 63 tuổi dâm ô bé gái bị bắt tạm giam

TAND quận Bình Tân, TP.HCM vừa ra quyết định thay đổi biện pháp ngăn chặn từ cấm đi khỏi nơi cư trú thành tạm giam đối với bị can Ngô Ngọc An (SN 1956, ngụ tại quận Bình Tân) bị truy tố về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Lệnh bắt đã được tòa án chuyển cho cơ quan điều tra thực hiện. Lãnh đạo tòa cũng cho biết vụ án đã lên lịch xét xử vào thứ Hai ngày 26-8.

Trước đó, VKS đã từng cho bị can An tại ngoại sau một thời gian bắt giam. Cụ thể, ngày 18-6, VKS quận ban hành cáo trạng vụ án và quyết định thay thế biện pháp tạm giam bằng biện pháp ngăn chặn và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông An. Sau đó, VKS đã chuyển toàn bộ hồ sơ sang tòa thụ lý và phân công thẩm phán giải quyết.

Theo VKS, trong quá trình điều tra, bị can An thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, có lý lịch nhân thân tốt, chưa có tiền án tiền sự, phạm tội lần đầu, thuộc trường hợp ít nghiêm trọng, có nơi cư trú và gia đình có đơn xin bảo lãnh. Trước đó, bị can An bị bắt tạm giam vào ngày 16-5.

Bị can Ngô Ngọc An.

Sau khi ông An được tại ngoại, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM đã có văn bản đề nghị TAND quận Bình Tân thực hiện thủ tục tạm giam đối với bị can này để đảm bảo việc xét xử và phòng ngừa chung.

Theo hội này, hiện vấn đề xâm hại tình dục trẻ em đang bị xã hội lên án cật lực; Đảng và Nhà nước cũng đang quan tâm đến các vấn đề về trẻ em. Trong quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Tân tạm giam bị can là phù hợp, tuy nhiên VKSND quận Bình Tân khi chuyển cáo trạng và hồ sơ sang tòa đã ký lệnh cho bị can tại ngoại là không phù hợp với việc đấu tranh phòng chống tội phạm xâm hại tình dục trẻ em....

Như PLO đã thông tin ông An bị truy cứu khoản 1 Điều 146 BLHS, có khung phạt từ 6 tháng đến 3 năm tù. Cáo trạng cho biết bị can không có tình tiết tăng nặng hình phạt, nhưng có hàng loạt tình tiết giảm nhẹ hình phạt là khai báo thành khẩn, ăn năn hối cãi, nhân thân tốt.

Cơ quan tố tụng xác định ông An và người bị hại là cháu K. (bảy tuổi) không có quan hệ họ hàng, không quen biết nhau. Tối 12-5, sau khi đánh bida, An đi bộ vào một hẻm nhà xưởng trên đường Mã Lò, phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân tìm bạn thì gặp cháu K. đi bộ một mình từ trong nhà xưởng ra văn phòng.

An kêu cháu K. lại rồi ngồi xuống bậc thềm trước cửa văn phòng. Khi cháu K. đến thì An hỏi cháu K. "có biết người tên Hòa không?". Cháu K. nói không biết thì lúc này An nảy sinh ý định đồi bại. An túm áo của cháu K. kéo vào lòng rồi sờ vào các vùng nhạy cảm và hôn cháu bé.

Một công nhân làm thuê ở xưởng cơ khí đi ngang qua phát hiện nên An buông cháu K. ra và bỏ đi thì bị người nhà cháu K. giữ lại và báo công an phường. Toàn bộ sự việc cũng được camera ghi lại, vì thế tại cơ quan điều tra An đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm