Người đàn ông bị đuổi đánh vì dùng thuốc nổ phá đá

TAND tỉnh Gia Lai vừa xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Lê Văn Hải (SN 1968, trú xã Tân An, huyện Đak Pơ) 12 tháng tù về tội sử dụng trái phép vật liệu nổ.

Theo cáo trạng, năm 2015, Hải trong khi đang làm ở một mỏ đá tại khu vực huyện Đak Pơ đã mua được 1,6 kg thuốc nổ và 10 kíp nổ với số tiền 310.000 đồng từ một người dân. Sau khi mua xong, Hải mang số thuốc nổ, kíp nổ trên về cất giấu tại nhà riêng.

Bị cáo Lê Văn Hải tại tòa. Ảnh: LQL

Ngày 22-7-2019, một người dân thuê Hải đến khoan và sử dụng bột nở để phá đá lộ thiên nằm trên lô đất của gia đình tại tổ 1, phường An Tân, thị xã An Khê.

Tuy nhiên, khi Hải đến khảo sát thì thấy các khối đá rất cứng, nếu sử dụng bột nở để phá thì sẽ không hiệu quả. Do đó, Hải không sử dụng bột nở mà sử dụng số thuốc nổ, kíp nổ đã mua trước đó để nổ phá đá.

Sau hai lần thực hiện việc phá đá, các tiếng nổ rất lớn phát ra đã khiến một số người dân ở xung quanh bức xúc kéo đến đuổi đánh làm Hải hoảng sợ, bỏ của chạy lấy người.

Tại hiện trường, Hải để lại một bao nylon màu đen bên trong có 112 g thuốc nổ và một kíp nổ. Sau đó Hải đến cơ quan công an làm việc, khai nhận hành vi phạm tội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm