Người đàn ông lãnh án tù vì tát 2 cái vào mặt phụ nữ

TAND tỉnh Đồng Nai vừa xử phúc thẩm đã tuyên phạt bị cáo Đoàn Văn Tòng (sinh năm 1982, ngụ TP Biên Hòa, Đồng Nai) 12 tháng tù. So với bản án sơ thẩm, bị cáo đã được giảm sáu tháng tù nhưng không được hưởng án treo.

Tòa phúc thẩm nhận định người bị hại cũng có một phần lỗi, còn bị cáo là lao động chính trong gia đình, hậu quả xảy ra không lớn nên đã giảm cho bị cáo sáu tháng tù.

Như đã thông tin, khoảng 8 giờ sáng 26-11-2016, Tòng đến xưởng để làm việc thì gặp Nguyễn Thị Thu Thảo đang đòi tiền vợ Tòng.

đánh vào mặt phụ nữ

Tòng xin được hưởng án treo nhưng không được HĐXX chấp thuận. Ảnh: TV

Vợ Tòng nói trước đây có thiếu Thảo 2 triệu đồng nhưng đã trả rồi. Thảo thì cho rằng vợ Tòng chưa trả. Hai bên lời qua tiếng lại, Thảo lớn tiếng xúc phạm Tòng nên Tòng bực tức, đánh hai cái vào mặt Thảo.

Tiếp đó, bảo vệ của công ty đưa Tòng về công an xã để trình báo sự việc. Thảo được đưa đến bệnh viện điều trị bốn ngày.

Kết luận giám định thể hiện Thảo bị “tổn thương vỡ thành dưới, thành ngoài xoang hàm trái”, tỉ lệ thương tật là 15%.

Tòng đã bồi thường cho Thảo 7 triệu đồng chi phí điều trị, Thảo cũng không có yêu cầu bồi thường khác về dân sự.

CQĐT kết luận hành vi của Tòng đã cấu thành tội cố ý gây thương tích, đề nghị truy tố theo khoản 1 Điều 104 BLHS (có khung hình phạt đến ba năm tù). Tuy nhiên, cáo trạng sau đó của VKSND TP Biên Hòa đã truy tố Tòng theo khoản 2 Điều 104 BLHS (khung hình phạt 2-7 năm tù) vì cho rằng hành vi của Tòng có tính chất côn đồ.

Xử sơ thẩm hồi tháng 7-2017, TAND TP Biên Hòa tuyên phạt Tòng 18 tháng tù. Tòng kháng cáo xin được hưởng án treo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm