Người đánh kiểm sát viên lần thứ 3 bị trích xuất đến tòa

Ông Hiền chính là người đánh kiểm sát viên tại TAND huyện Bình Chánh tại phiên xử sơ thẩm tranh chấp này vào ngày 23-7. Sau đó ông Hiền bị khởi tố về hai tội gây rối trật tự phiên tòa và chống người thi hành công vụ.

Tại phiên tòa này bị can Hiền được trích xuất đến tòa với tư cách là bị đơn dân sự. Đây là lần thứ 3 vụ án được đưa ra xét xử phúc thẩm. Trước đó, vụ án đã được đưa ra xét xử lần đầu vào ngày 23-10 nhưng hoãn phiên tòa do phía bị đơn vắng mặt.

Ngày 11-5-2018 vụ án được đưa ra xét xử lần 2 nhưng HĐXX cho rằng ngày 22-6-2017, UBND xã An Phú Tây có văn bản gửi UBND huyện Bình Chánh (có liên quan đến việc xác định nguồn gốc đất) nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả trả lời, nên tạm ngừng phiên tòa.

Bị can Nguyễn Văn Hiền đang rời khởi phòng xử. Ảnh: YC

Tại phiên tòa hôm nay, vắng mặt UBND huyện Bình Chánh và một số người liên quan. Phía ông Hiền, bà Em đề nghị tòa tiếp tục phiên xét xử. Luật sư bảo vệ cho ông Hiền, bà Em thì cho rằng cần phải sự có mặt của UBND huyện Bình Chánh nên đề nghị hoãn xử.

Phía nguyên đơn là ông Nam và luật sư bảo vệ cho ông Nam đề nghị tòa tiếp tục phiên tòa vì sự vắng mặt này không ảnh hưởng đến việc xét xử.

Trong khi đại diện VKS cho rằng đây là lần đầu vắng mặt những người liên quan nên đề nghị hoãn.

HĐXX sau khi hội ý, cho rằng để đảm bảo quyền lợi của các bên đương sự, xét thấy người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan vắng mặt lần thứ nhất nên quyết định hoãn. Theo HĐXX phiên tòa sẽ được mở lại vào ngày 8h ngày 21-5.

Đánh kiểm sát viên ngay tại tòa sơ thẩm

Như PLO từng phản ánh tháng 3-2016, ông Nam khởi kiện hai người hàng xóm đầu hẻm là ông Hiền và bà Em về việc tranh chấp lối đi chung là con hẻm tại ấp 2, xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Sau khi thụ lý, ngày 22-8-2016, TAND huyện Bình Chánh đã ban hành quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời cấm thay đổi hiện trạng và ngăn cản việc sử dụng lối đi đang tranh chấp. Tuy nhiên, cho rằng lối đi chung là đất của mình nên phía ông Hiền đã không thực hiện quyết định này, ông Hiền, bà Em đã nhiều lần dùng các vật dụng để chặn lối đi, không cho các hộ dân ra vào hẻm...

Ngày 23-7, TAND huyện Bình Chánh xử sơ thẩm tuyên chấp nhận toàn bộ của nguyên đơn, xác định lối đi đang tranh chấp là đường đi công cộng, buộc ông Hiền, bà Em chấm dứt hành vi ngăn cản sự tự do đi lại của các hộ dân trong hẻm, tháo dỡ di dời các vật cản. Khi HĐXX vừa tuyên án xong thì ông Hiền đã nhào lên tấn công KSV. Một PV đang tác nghiệp cũng bị phía bị đơn tấn công.

Công an huyện Bình Chánh ban hành quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và để bảo đảm tính khách quan VKSND huyện Bình Chánh đã chuyển vụ án đến Công an TP.HCM. Sau đó, VKSND TP.HCM ra cáo trạng truy tố Hiền về hai tội chống người thi hành công vụ và gây rối trật tự phiên toà. Hai người nhà của Hiền bị truy tố về tội chống người thi hành công vụ. Vụ án sắp được đưa ra xét xử. 

Sau phiên xử dân sự sơ thẩm nêu trên bà Em kháng cáo yêu cầu công nhận về nguồn gốc lối đi của gia đình bà, bác toàn bộ yêu của của nguyên đơn, hủy án sơ thẩm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm