Người làm thuê tự chế kích điện giết chủ trả thù

Chiều 23-11, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Hà Văn Sự (sinh năm 1988 tại Hà Nội) 12 năm tù về tội giết người. HĐXX hoàn trả lại số tiền 46 triệu gia đình bị cáo nộp để bồi thường cho bị hại nhưng bị hại từ chối không nhận.
Theo hồ sơ, gia đình ông Hoàng Văn Thủy kinh doanh vật liệu xây dựng tại huyện Hóc Môn. Từ tháng 6-2015, Sự làm thuê cho gia đình ông Thủy và sinh hoạt, ăn, ở chung.
Khuya 26-10-2019, Sự đang ngủ trên gác xếp cửa hàng thì bị ông Thuỷ đi đám cưới về gọi dậy mở cửa. Tức giận vì bị làm mất ngủ, thêm nghĩ đến việc hàng ngày hay bị ông Thuỷ chửi, chèn ép và bắt làm nhiều việc nên Sự nảy sinh ý định giết người trả thù.

Bị cáo Sự tại toà. Ảnh: H.YẾN

2 giờ ngày 27-12-2019, Sự thức dậy lấy dây điện, ống nhựa, thanh sắt… tự chế một thiết bị kích điện có phích cắm. Đến 5 giờ, biết ông Thủy sắp ngủ dậy, Sự lấy thiết bị kích điện ra cắm vào ổ điện và cho phần thanh sắt tiếp xúc với ông Thủy khiến ông này bị điện giật.

Lúc này, con trai thấy ông Thủy bị điện giật, người co giật kêu ú ớ nên tri hô. Khi ông Thủy được đưa đi bệnh viện cấp cứu, Sự mang tháo rời dụng cụ chích điện tự chế đem bỏ.
Đến chiều, khi ông Thủy xuất viện về nhà, Sự tự thú với vợ chồng ông Thủy về chuyện đã làm. Ông Thủy đã tố cáo hành vi của Sự ra cơ quan công an và bị bắt khẩn cấp. Kết luận giám định xác định tổn thương sức khỏe của ông Thủy là 6%.
Trước tòa, Sự khai làm thuê nhiều năm nên coi vợ chồng ông Thủy như người thân nhưng họ lại coi bị cáo như người làm thuê và có những lời lẽ, hành động coi thường làm Sự tổn thương. Thêm vào đó, Sự không có không gian riêng tư khi ở cùng nên sinh bực bội…
Có mặt tại toà, ông Thuỷ cho rằng hành vi của Sự quá nguy hiểm, ảnh hưởng tính mạng. Ông không nhận tiền bồi thường nhưng mong HĐXX xử mức án nghiêm đúng người, đúng tội. Theo ông mức án đại diện VKS đề nghị 12-13 năm tù là nhẹ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm