Người nhà nạn nhân phản đối vì cho rằng tòa xử án nhẹ

Ngày 28-4, TAND tỉnh Bình Dương tuyên phạt bị cáo Danh Tuấn (sinh năm 1985, ngụ Kiên Giang) 15 năm tù về tội giết người.

HĐXX nhận định dù sự việc xảy ra có một phần lỗi của nạn nhân nhưng hành vi của bị cáo thể hiện tính côn đồ, coi thường pháp luật nên đã tuyên phạt mức án cao hơn một năm tù so với mức án VKS đề nghị.

Ngay sau khi HĐXX tuyên án, người nhà bị hại phản đối kịch liệt, đòi kháng cáo ngay lập tức vì cho rằng mức án quá nhẹ so với hành vi bị cáo đã gây ra.

Bị cáo Tuấn thừa nhận hành vi phạm tội và xin được giảm nhẹ hình phạt. Ảnh: LÊ ÁNH

Theo cáo trạng, Tuấn và chị Nguyễn Thị Linh Vân (sinh năm 1988, ngụ Lâm Đồng) sống chung với nhau như vợ chồng và có hai con nhỏ.

Thời gian chung sống, cả hai thường xuyên xảy ra mâu thuẫn về vấn đề tiền bạc. Sau đó, Tuấn đưa hai con về Đồng Nai sinh sống, còn chị Vân chuyển đến TP Thuận An (Bình Dương) làm công nhân.

Đầu năm 2019, Tuấn tìm đến nơi ở của chị Vân tại TP Thuận An với ý định nối lại tình cảm, để chị Vân về chăm sóc các con.

Đến nơi, Tuấn phát hiện chị Vân đang sống chung như vợ chồng với anh Trịnh Văn Hưng (ngụ Thanh Hóa) nên lao vào đánh anh này rồi bỏ về. Tuấn còn nhắn tin đe dọa sẽ giết anh Hưng nếu chị Vân không về chăm con.

Thời gian sau đó, chị Vân có thai với anh Hưng và gửi đơn xin ly hôn với Tuấn.

Người nhà nạn nhân phản đối vì cho rằng mức án quá nhẹ, đòi kháng cáo ngay tại tòa. Ảnh: LÊ ÁNH

Đêm 1-10-2019, Tuấn tìm đến phòng trọ nơi anh Hưng và chị Vân sinh sống để giết anh Hưng. Khi thấy anh Hưng về đến cổng khu trọ, Tuấn lao ra chặn đầu xe, dùng dao giấu sẵn trong người tấn công khiến nạn nhân tử vong.

Gây án xong, Tuấn bỏ về Đồng Nai, đến sáng hôm sau thì đến cơ quan công an đầu thú.

Tại tòa, Tuấn thừa nhận hành vi phạm tội và xin được hưởng sự khoan hồng của pháp luật để sớm quay về chăm sóc hai con nhỏ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm