Người nước ngoài đục trụ ATM trộm 6 tỉ đồng

Ngày 28-12, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Elmer Eduardo Nunez Correa (SN 1973, quốc tịch Peru) 18 năm tù về tội trộm cắp tài sản. 

Trước đó, VKS đề nghị phạt bị cáo này từ 18 đến 20 năm tù. Elmer Eduardo tại tòa cũng thành khẩn nhận tội và cho rằng vô cùng hối hận khi cùng đồng phạm phá nhiều cây ATM, trộm nhiều tỉ đồng.

Người nước ngoài đục trụ ATM trộm 6 tỉ đồng
Bị cáo Elmer Eduardo được dẫn giải về trại giam sau phiên xử.

Theo hồ sơ, rạng sáng 15-10-2014, Elmer Eduardo điều khiển ô tô mở đường cho đồng bọn đến Siêu thị Maximark (đường Cộng Hòa, quận Tân Bình) để trộm cắp. Băng trộm này đã cắt cửa cuốn rồi đột nhập vào bên trong siêu thị trộm nhiều nữ trang, kim cương và 32 triệu đồng tiền mặt từ các cây ATM.

Sau đó bảo vệ siêu thị vào ca phát hiện cửa cuốn lối bên trong siêu thị bị hé mở thấy khả nghi nên báo công an. Vào cuộc công an phát hiện tại quầy tính tiền số 22 có năm két sắt để lộn xộn nghi do bị nhóm trộm kéo ra. Trong đó, bốn két sắt là của quầy hàng trang sức Minh Khai SJC, chiếc còn lại của Ngân hàng ACB. Những két này bị đục phá bằng sức nóng của đèn khò lửa. 

Tiếp đó, rạng sáng 25-2-2015, Correa cùng đồng bọn phá trụ ATM một ngân hàng trên đường Hà Huy Giáp (quận 12) để trộm 1 tỉ đồng. 

Người nước ngoài đục trụ ATM trộm 6 tỉ đồng
Bị cáo Elmer Eduardo đang nghe tòa tuyên án.

Ngày 29-3-2015, nhóm này trộm gần 1,5 tỉ đồng từ hai cây ATM của cùng một ngân hàng tại Khánh Hòa. Đến khuya 31-12-2015, nhóm tiếp tục đục trụ ATM ở TP Biên Hòa, Đồng Nai lấy 900 triệu đồng. 

Đến ngày 14-4-2016, Elmer Eduardo bị Công an tỉnh Khánh Hòa bắt giữ. Còn đồng bọn của Elmer Eduardo đã rời Việt Nam sang Campuchia lẩn trốn.

Theo kết luận của công an, từ năm 2014 đến 2015, nhóm Correa đã thực hiện bốn vụ trộm ở TP.HCM, Đồng Nai và Khánh Hòa chiếm đoạt số tiền gần 6 tỉ đồng. 

Trong vụ án này, có bảy đối tượng nước ngoài không rõ lai lịch và hiện chỉ có lời khai của Elmer Eduardo khai nhận hành vi đồng phạm của họ nên chưa đủ cơ sở để xử lý hình sự. Công an tiếp tục xác minh truy tìm, củng cố chứng cứ khi có đủ cơ sở sẽ xem xét, xử lý sau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm