Người phụ nữ buôn lậu đốt công ty người tình

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra bổ sung đối với bị can Võ Thị Mộng (sinh năm 1984 tại Cà Mau).
CQĐT cũng chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án sang VKS cùng cấp đề nghị truy tố Mộng về tội buôn lậu theo điểm a khoản 4 Điều 188 và hủy hoại tài sản theo khoản 4 Điều 178 Bộ luật Hình sự.
Kết luận điều tra thể hiện 22 giờ ngày 20-1-2018, tại khu vực thủ tục nhập cảnh sân bay Tân Sơn Nhất, hải quan phát hiện Mộng từ Hàn Quốc về TP.HCM mang theo 257 chiếc điện thoại Samsung và Iphone đã qua sử dụng không rõ xuất xứ.

Võ Thị Mộng tại hiện trường vụ phóng hoả. Ảnh: Báo Công an

Làm việc, Mộng không xuất trình được chứng từ liên quan đến nguồn gốc, xuất xứ nên số điện thoại trên bị niêm phong và tạm giữ để xử lý. Cơ quan chức năng xác định số hàng này thuộc danh mục hàng hóa cấm nhập khẩu theo quy định.
Mộng khai năm 2007 kết hôn với chồng là người Hàn Quốc và đến Hàn Quốc sống. Trong thời gian này, Mộng thường qua lại giữa hai nước và mang những điện thoại di động đã qua sử dụng từ Hàn về Việt Nam làm quà biếu cho người thân.
Nhận thấy những chiếc điện thoại cũ này được nhiều người Việt Nam ưa thích nên nảy sinh ý định mua về bán. Thông thường, Mộng mua với giá 1,5 triệu và dự kiến về bán với giá 2 triệu.
Theo kết quả định giá, lô hàng buôn lậu này có giá trị gần 1,3 tỉ đồng. Mộng khai bị bệnh ung thư đã điều trị tại Hàn Quốc. Chi phí điều trị sau hậu phẫu rất tốn kém nên mới có hành vi phạm tội.
Đồng thời, Mộng còn có hành vi phóng hoả làm thiệt hại nhiều tài sản chứa trong kho của Công ty Mỏ Cày Đỏ tại quận 12, TP.HCM, trị giá hơn 1,6 tỉ đồng. Mộng cho biết việc phóng hoả xuất phát từ việc ghen tuông mù quáng chứ không thù oán với ai và công ty này.
Cụ thể năm 2014, Mộng có quan hệ tình cảm và có thời gian chung sống như vợ chồng với anh Nguyễn Tiến Dũng.
Tối 15-8-2020, Mộng gọi điện cho Dũng không nghe máy. Nghĩ rằng Dũng đang đi ngủ với một người phụ nữ khác tại khách sạn. Mộng mong muốn được ở gần Dũng để trò chuyện nhưng không được đáp lại.
Tức giận không kiềm chế được bản thân, Mộng nảy sinh ý định tự thiêu ngay tại công ty trên do Dũng là người điều hành. Mộng đi mua 35 lít xăng chứa trong bảy bình nhựa đem đến công ty châm lửa đốt. Lửa cháy dữ dội, Mộng hoảng sợ bỏ chạy về khách sạn.
Ngoài ra, Mộng còn có hành vi nhập khẩu trái phép 133 máy tính xách tay có dấu hiệu buôn lậu nhưng hiện đang tách ra, không xử lý trong cùng vụ án.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm