Người phụ nữ đã lừa ngoạn mục 37 người như thế nào?

Ngày 20-4, TAND TP.HCM xử sơ thẩm lần 2 đã tuyên phạt Trần Thị Quỳnh Hoa (SN 1966, quê Nam Định ngụ tai quận 3, TP.HCM) tù chung thân về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xử sơ thẩm tháng 9-2014 lần 1 TAND TP.HCM cũng tuyên phạt bị cáo này mức án như trên. Sau đó, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM đã quyết định hủy toàn bộ án sơ thẩm, để điều tra xét xử lại. Lý do, có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm là con gái bị cáo theo đơn kháng cáo của các bị hại.

Bị cáo Hoa tại toà

Đây cũng là lý do vụ án này đã bị hoãn nhiều phiên xử cho đến nay.

Tại các phiên xử, các nạn nhân có các lời khai tin tưởng chồng Hoa là công an nên nghĩ có suất mua xe, đất giá rẻ thật. Họ cho rằng cả vợ chồng đã phối hợp để lừa đảo, chứ không phải Hoa thực hiện một mình...

Ngoài ra, cũng theo các bị hại: Từ năm 2012 -2013, họ giao dịch với Hoa qua tài khoản ngân hàng của con gái bị cáo. Trong vòng một năm, các bị hại chuyển vào tài khoản của con bị cáo số tiền 15 tỉ đồng. Nhiều bị hại khẳng định, chính con gái bị cáo là người báo giá, đồng thời giao xe cho họ.

Một bị hại khai: Tôi là cô giáo dạy con gái của bị cáo Hoa. Bị cáo nói với tôi là chồng làm công an nên có suất mua xe và đất giá rẻ. Tin tưởng phụ huynh và học trò, tôi đã gửi vào tài khoản của con gái Hoa số tiền 2,7 tỉ đồng.

Phiên toà nào mở ra nếu như bị hại có mặt ai cũng cầm trên tay một xấp giấy tờ, căng thẳng chờ đợi thì ngược lại bị cáo Hoa tỏ ra rất bình thản.

Sau khi huỷ án điều tra lại, cơ quan điều tra cho rằng không có cơ sở các phi vụ của siêu lừa này có đồng phạm. Bởi qua lời khai đối chất giữa bị cáo và những người này hoàn toàn không biết việc Hoa lừa đảo cũng như không có liên quan.

Theo hồ sơ, không hề có chiếc xe nào, thế nhưng Hoa đã lừa rằng mình có khả năng mua xe gắn máy rẻ hơn thị trường. Kết cục là có 37 người đã giao tiền nhờ Hoa mua xe và bị chiếm đoạt 35 tỉ đồng. Vụ việc đổ bể, Hoa bị bắt và được dư luận gắn với biệt danh "nữ hoàng tay ga, vua xe máy"...

Cụ thể năm 2006, Hoa nói với những người trong gia đình và người quen khác rằng mình có mối quan hệ thân thiết nên có thể mua được xe gắn máy giá rẻ, ai có nhu cầu thì Hoa mua giúp. Thực chất là Hoa đến các cửa hàng bán xe gắn máy mua xe đúng giá thị trường nhưng đem về bán rẻ cho khách. Hoa bỏ tiền túi để bù từ 2-10 triệu đồng/xe. Do vậy, nhiều người tin tưởng đặt tiền mua xe hoặc giới thiệu cho người quen mua xe của Hoa. 

Khi nhận tiền, Hoa không chiếm ngay mà giao một phần, số tiền còn lại Hoa dùng vào mục đích tiêu xài cá nhân và trả nợ, bù lỗ cho số xe đã mua giá cao, bán giá thấp. Khi khách hàng đòi xe, đòi tiền theo hẹn thì Hoa khất và tiếp tục hẹn, nhận thêm tiền.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm