Người phụ nữ gần 70 tuổi lãnh án vì gây thương tích cho con nợ

TAND TP.HCM xử phúc thẩm đã bác các kháng cáo trong vụ án Nguyễn Thị Sậu (sinh năm 1954) cố ý gây thương tích.
Hội đồng xét xử giữ nguyên án sơ thẩm vì xét thấy đã “thấu tình đạt lý. Trước đó, xử sơ thẩm, TAND quận 5 đã tuyên phạt bà Sậu chín tháng án treo về tội cố ý gây thương tích và buộc bồi thường cho bị hại gần 140 triệu đồng.
Bị hại kháng cáo đề nghị tăng án, tăng bồi thường. Còn bị cáo thì xin giảm án và mức bồi thường vì bệnh quanh năm, sống phụ thuộc vào người con duy nhất làm nghề giao hàng. Cạnh đó bà xin cấn trừ món nợ của bị hại làm tiền bồi thường…
Bà Sậu và bà Bùi Thị Gái là bạn bè. Đầu tháng 4-2020, bà Sậu cho bà Gái vay 10 triệu đồng và thoả thuận mỗi ngày trả 100.000 đồng tiền lãi.

TAND TP.HCM đã không chấp nhận kháng cáo của bị cáo lẫn bị hại. Ảnh: H.YẾN

Bà Gái không trả lãi mà hẹn bà Sậu đến nhà lấy tiền. Bà Sậu nhiều lần đến nhưng bà Gái đều nói không có tiền nên bà Sậu đành đi về.
Sáng 16-4-2020, bà Sậu đến nhà bà Gái trên đường Huỳnh Mẫn Đạt để đòi nợ. Do bà Gái không có tiền để trả nên hai bà cãi nhau và xô xát. Bà Sậu dùng tay kéo ngã bà Gái.

Lúc này, một người nhà đối diện nhìn thấy hai phụ nữ kéo nhau té ngã trước nhà nên chạy đến đỡ bà Gái đứng dậy. Còn bà Sậu tự đứng dậy đi về.
Bà Gái đến công an phường trình báo. Hai ngày sau, bà nhập viện. Kết quả, bà Gái bị gãy cổ xương đùi phải nên thay khớp háng nhân tạo. 
Bà Gái sau đó làm đơn đề nghị xử lý bà Sậu. Bà Sậu không thừa nhận mình gây thương tích cho con nợ. Theo bà, sau khi tranh cãi, bị bà Gái đẩy ra ngoài, bà trượt chân chới với nên hai tay nắm lấy tay bạn làm cả hai ngã xuống đường.
Kết quả giám định, bà Gái bị thương tật 25%. Qua thực nghiệm hiện trường cũng như hình ảnh camera, công an xác định bà Sậu đã kéo bà Gái té ngã và dẫn đến thương tích trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm