Người phụ nữ quyền lực một thời nức nở nói lời sau cùng

 

Vũ "nhôm" tái khẳng định không xin giảm nhẹ, mà "chỉ mong muốn một điều là được xử đúng pháp luật".

Chiều 31-5, phiên tòa phúc thẩm vụ án gây thất thoát hơn 3.608 tỉ đồng xảy ra tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đông Á (DAB) kết thúc phần tranh luận.
18 bị cáo kháng cáo của vụ án đã nói lời sau cùng trong nghẹn ngào.
HĐXX tuyên bố nghị án kéo dài, đến 13 giờ 30 ngày 7-6 sẽ tuyên án.
Sau khi kết thúc phần tranh luận, nhận định chung về việc đối đáp, thẩm phán chủ tọa phiên tòa Nguyễn Hữu Ba cho biết ông cũng nhận thấy có nhiều ý kiến còn mâu thuẫn giữa hai bên; khi nghị án, HĐXX sẽ xem xét cả đề nghị của luật sư lẫn VKS chứ không mặc định những gì VKS nói là đúng.

Vũ "nhôm" tái khẳng định không xin giảm nhẹ, mà "chỉ mong muốn một điều là được xử đúng pháp luật” .

Cựu Phó Tổng giám đốc Nguyễn Thị Kim Xuyến mong HĐXX “xem xét cho được xét xử công bằng như hành vi sai phạm của các bị cáo khác”.

Cựu Tổng giám đốc Trần Phương Bình xin cúi đầu xin lỗi những tổ chức, cá nhân đã bị tổn thất tinh thần, vật chất do hành vi sai phạm của bị cáo gây ra.

Người phụ nữ quyền lực một thời nức nở nói lời sau cùng ảnh 4
HĐXX cho biết sẽ xem xét cả đề nghị của luật sư lẫn VKS chứ không mặc định những gì VKS nói là đúng.

Tới lượt mình, cựu Tổng giám đốc Trần Phương Bình nói: “Bị cáo cảm thấy hối hận vì hành vi của mình đã gây ra hệ lụy đặc biệt nghiêm trọng, ảnh hưởng đến nhiều đơn vị, cá nhân. Một lần nữa bị cáo xin cúi đầu xin lỗi những tổ chức, cá nhân đã bị tổn thất tinh thần, vật chất do hành vi sai phạm của bị cáo gây ra”.
Là người cuối cùng bước lên bục nói lời sau cùng, cựu Phó Tổng giám đốc Nguyễn Thị Kim Xuyến khẳng định những lời khai tại tòa và các bằng chứng đã cung cấp là đúng. Bị cáo Xuyến mong HĐXX “xem xét cho được xét xử công bằng như hành vi sai phạm của các bị cáo khác”.
“Bị cáo mong được hưởng sự thay đổi, khoan hồng của luật pháp, mong được giảm án hình sự và trách nhiệm dân sự để sớm trở về với người thân, con nhỏ…” - bị cáo Xuyến bật khóc.
15 bị cáo còn lại đều tỏ ra hối hận, nhận thức được sai phạm đã gây ra và mong được hưởng sự khoan hồng của pháp luật để sớm trở về với gia đình, xã hội. Các bị cáo cũng cảm ơn HĐXX đã điều hành phiên tòa dân chủ, dành thời gian để luật sư đưa ra các quan điểm bào chữa đầy đủ. 
Vũ ‘nhôm’ có quyền hỏi các bị cáo khác tại tòa?
Vũ ‘nhôm’ có quyền hỏi các bị cáo khác tại tòa?
(PLO)- Tại phiên xử vụ án DAB ngày 12-12, bị cáo Phan Văn Anh Vũ (Vũ “nhôm”) thông qua luật sư của mình đề đạt nguyện vọng xin giấy viết ghi ý kiến và câu hỏi để hỏi các bị cáo khác trong phần tranh luận…

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.