Người sống lang thang đánh chết bạn sau khi bị giật tiền

Ngày 16-7, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Lôi Viễn Chánh (sinh năm 1966) 18 năm tù về tội giết người.

HĐXX nhận định bị cáo sống lang thang, trình độ thấp, không có tình tiết tăng nặng nên có phần xem xét. Tuy nhiên, hành vi giết người mang tính côn đồ nên cần xử nghiêm.

Bị cáo Lôi Viễn Chánh. Ảnh: H.Y

Theo hồ sơ, tối 30-6-2019, trước một căn nhà trên đường Nguyễn Chí Thanh (quận 11), Chánh cùng bạn là ông Trịnh Gia Phát ngồi nhậu.

Trong lúc nhậu, Chánh lấy tiền ra đếm thì bị ông Phát giật lấy. Từ việc này dẫn đến đôi bên cự cãi, thách thức đánh nhau.

Khi thấy ông Phát chạy đi tìm dao, Chánh cũng đi tìm hung khí là một thanh gỗ dài. Sau đó, Chánh dùng thanh gỗ đánh liên tiếp vào đầu ông Phát dẫn đến tử vong do chấn thương sọ não.

Tại phiên toà, bị cáo Chánh ăn năn, thành khẩn khai báo xin được giảm nhẹ hình phạt.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...