​Người Trung Quốc trộm 400 triệu trên máy bay

Ngày 29-9, TAND TP Đà Nẵng đã mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Wang Qing Jian (53 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) về tội trộm cắp tài sản.

Theo cáo trạng, cuối tháng 9-2016, Wang Qing Jian nhập cảnh vào Việt Nam.  Đến sáng 24-11-2016, bị cáo lên máy bay số hiệu VN 104 của Vietnam Airlines bay từ TP.HCM ra Đà Nẵng. Đi trên chuyến bay có vợ chồng anh Ngô Ngọc Thuận (42 tuổi, trú TP.HCM), anh Thuận ngồi ở ghế 20B mang theo hành lý xách tay bên trong có hơn 1,6 tỉ đồng.

Còn Jian ngồi ở ghế 21C, lợi dụng sơ hở bị cáo đã đứng lên lục lọi, lấy đồ trong túi xách của anh Thuận giấu vào áo khoác rồi cầm theo túi nilon màu đen đi vào trong nhà vệ sinh, một lúc sau thì quay lại chỗ ngồi.

Wang Qing Jian ăn trộm hơn 400 triệu đồng trên máy bay. Ảnh: CTV.

Hành vi này của Jian đã bị Nguyễn Thị Trúc Giang hành khách đi trên máy bay phát hiện. Khi đến sân bay Đà Nẵng, chị Giang nghi ngờ và bảo anh Thuận kiểm tra hành lý thì phát hiện số tiền bị mất hơn 400 triệu đồng.

Ngay sau đó anh Thuận đã báo cho lực lượng an ninh sân bay, kiểm tra vali của Jian và phát hiện số tiền hơn 400 triệu đồng.

Tại tòa, bị cáo cho rằng mình không phạm tội và số tiền nằm trong hành lý là do người khác bỏ vào.

Theo HĐXX, trước đó ngày 14-11-2016, Jian từng bị tổ bay lập biên bản khi phát hiện hành vi lục hành lý của hành khách trên chuyến bay VN 112 (đi từ TP Hồ Chí Minh đến Đà Nẵng).

HĐXX tuyên Wang Qing Jian 8 năm tù giam về tội Trộm cắp tài sản.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm