“Người vận chuyển” lãnh 16 năm tù vì... 200.000 đồng

Ngày 27-7, TAND TP Cần Thơ xử sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Tiến Dũng (31 tuổi, ngụ quận Thốt Nốt) 16 năm tù về tội vận chuyển trái phép chất ma túy. Ngoài ra, tòa còn phạt bổ sung đối với bị cáo này 5 triệu đồng, tịch thu sung công số tiền bị cáo thu lợi bất chính 200.000 đồng.

Bị cáo Dũng tại tòa ngày 27-7. Ảnh: NN

Theo cáo trạng, do quen biết từ trước nên khoảng đầu tháng 4-2018, Dũng được một người tên Trai ở Long An (chưa rõ lai lịch) giới thiệu Dũng với người tên Long (chưa rõ lai lịch) để thuê Dũng đi giao ma túy.

Phương thức giao dịch thông qua điện thoại di động. Theo đó, Long chủ động gọi cho Dũng bằng nhiều số điện thoại khác nhau để hướng dẫn Dũng vận chuyển ma túy từ địa điểm này sang địa điểm khác. Bản thân Long không trực tiếp giao nhận với người mua nhằm tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng.

Dũng đã thực hiện việc giao ma túy cho Long được hai lần vào các ngày 13, 14-4-2018, loại ma túy đá, được hưởng tiền công là 300.000 đồng và đã tiêu xài hết.

Cũng với phương thức trên, vào khoảng 19 giờ ngày 15-4-2018, Long gọi điện thoại cho Dũng chỉ dẫn đến lấy gói ma túy được giấu tại trụ sắt lan can cầu Cái Sắn thuộc địa phận TP Long Xuyên (An Giang), đem đến quán cà phê Shiny thuộc phường Thốt Nốt, quận Thốt Nốt (Cần Thơ), bỏ vào gốc cây sẽ có người đến lấy. Tiền công cho lần vận chuyển này là 200.000 đồng.

Nghe điện thoại xong, Dũng chạy xe đến địa điểm lấy bọc màu đen, bên trong có ma túy và 200.000 đồng. Dũng lấy số tiền trên đổ xăng và mua card điện thoại. Còn gói ma túy thì máng vào xe chạy về quán cà phê Shiny. Trên đường vận chuyển gói ma túy trên thì Dũng bị bắt quả tang.

Theo kết luận giám định, khối lượng ma túy Dũng vận chuyển bị bắt quả tang có khối lượng gần 50 g, loại Methaphetamine.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm