Người vợ đạp chết chồng vì nghi trộm 10.000 đồng kháng cáo

Chiều 23-11, TAND tỉnh Hà Tĩnh cho biết Lê Thị Thủy (41 tuổi, trú xóm 4, xã Sơn Giang, huyện miền núi Hương Sơn, Hà Tĩnh) đã nộp đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt bản án sơ thẩm bảy năm sáu tháng tù của TAND tỉnh Hà Tĩnh.

Hiện nay Thủy đang nuôi con nhỏ 17 tháng tuổi nên được áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú. Ảnh: ĐẮC LAM

Theo đơn của Thủy trình bày, do bức xúc dồn nén, quá nóng giận dẫn đến không làm chủ được hành vi, Thủy đã dùng chân đạp vào người chồng là anh Võ Hồng Sơn (41 tuổi) khiến anh Sơn đang bị bệnh, tử vong. Hiện hoàn cảnh gia đình Thủy rất khó khăn, con trai đầu mới 14 tuổi (học lớp 8), con thứ hai mới 17 tháng tuổi. Mẹ chồng của Thủy đã 80 tuổi, cha đẻ của Thủy mới mất chưa tròn một năm, mẹ đẻ của Thủy đã hơn 70 tuổi, sức yếu.

Do đó Thủy làm đơn kháng cáo xin được giảm án để sớm trở về làm thuê nuôi hai con.

Bà Phan Thị Quế (80 tuổi, mẹ của anh Sơn) không có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm. Bà Quế cũng cho biết bà thuộc hoàn cảnh hộ cận nghèo, cuộc sống thiếu thốn, tuổi đã cao, sức yếu không thể cáng đáng được việc nuôi dạy cháu ăn học.

Như đã đưa tin, sáng 1-7, Thủy đi làm bốc vác thuê được 20.000 đồng tiền công. Thủy bỏ số tiền trên trong túi áo treo ở phòng khách. Chiều cùng ngày, Thủy kiểm tra túi áo, phát hiện bị mất 10.000 đồng. Thủy nghi ngờ chồng mình là anh Sơn lấy số tiền trên đi mua rượu. Thủy đã gặng hỏi chồng nhưng anh Sơn nói không lấy tiền. Thủy tiếp tục tra khảo anh Sơn có lấy tiền không, dẫn đến hai vợ chồng to tiếng cãi nhau. Thủy cầm áo anh Sơn kéo anh vào phòng nhưng do anh Sơn bị tàn tật không chống nạng nên đến cửa phòng anh bị ngã ngửa. Thủy bức xúc không kìm chế được bản thân đã dùng chân đạp vào hông, vào bụng, vào cổ anh Sơn.

Tối 1-7, anh Sơn kêu đau trong người rồi tử vong. Khi biết anh Sơn chết, Thủy khóc thương và báo với người thân là anh Sơn đột tử. Tuy nhiên, khi làm thủ tục khâm liệm anh Sơn, người nhà phát hiện trên vùng mặt và cổ có vết tụ máu nghi có tác động từ bên ngoài. Do đó người nhà anh Sơn đã trình báo, đề nghị công an vào cuộc điều tra.

Theo kết luận cáo trạng của VKSND tỉnh Hà Tĩnh: "Anh Sơn đang bị u đại tràng nên khi Thủy đạp, tác động lên gây vỡ u đại tràng dẫn đến anh Sơn tử vong. Nguyên nhân dẫn đến hành vi phạm tội của Thủy là do bức xúc, dồn nén tinh thần nhiều năm do chồng bị bệnh tật, ốm đau không lao động được, lại hay uống rượu, chửi bới trong gia đình". Hơn 10 năm nay, một mình Thủy đi làm thuê nuôi cả gia đình.

Ngày 10-11, TAND tỉnh Hà Tĩnh xử sơ thẩm, tuyên phạt Thủy bảy năm sáu tháng tù về tội giết người. Tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Thủy thành khẩn khai báo, thể hiện ăn năn hối cải.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm