Người xưng 'ban chỉ đạo quận 7' kháng cáo kêu oan ​

Ngày 28-12, bị cáo Hồ Hữu Nhân (41 tuổi, quê Tiền Giang) đã gửi đơn kháng cáo bản án sơ thẩm của TAND quận 7, TP.HCM kết tội ông.

Trong đơn kháng cáo, bị cáo cho rằng bản thân không có ý thức chống người thi hành công vụ. Hành vi của bị cáo tuy có sai nhưng không phải là chống người thi hành công vụ. Việc TAND quận 7 kết tội bị cáo là oan.

Bị cáo Hồ Hữu Nhân tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: THÀNH ĐẠT

Bị cáo cho rằng việc tới siêu thị Aeon Citimart chiều 29-8-2021 xuất phát từ sự thương con , nóng lòng mua sữa cho con , bức xúc vì không mua được sữa khi đã nỗ lực đăng ký online và những áp lực khác trong mùa dịch COVID-19 căng thẳng.

Hành vi sai trái của ông chỉ diễn ra chưa được 2 phút (đoạn video ghi lại là 1 phút 49) là chấm dứt, không lặp lại, không xảy ra xô đẩy, va chạm, dùng vũ lực với nhân viên siêu thị. 

Bị cáo thừa nhận có vi phạm chỉ thị về phòng chống dịch COVID-19 và bị xử phạt hành chính 2 triệu đồng là thỏa đáng, phù hợp, nhưng không phạm tội chống người thi hành công vụ.

Trước đó, ngày 15-12, TAND quận 7 tuyên phạt ông Nhân sáu tháng tù về tội chống người thi hành công vụ. Phiên tòa tranh luận căng thẳng về việc xác định tư cách "người thi hành công vụ" đối với bảo vệ siêu thị.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vụ án ông Tô Hoài Dân: Phản cung toàn diện

Vụ án ông Tô Hoài Dân: Phản cung toàn diện

(PLO)- Cả 3 bị cáo trong vụ án lừa đảo liên quan ông Tô Hoài Dân ở Cà Mau đều phản cung, cho rằng mình không có chiếm đoạt của Nhà nước 7,3 tỉ đồng như cáo buộc.