Người yêu cũ giúp nữ sinh tự tử bị phạt 18 tháng tù

Chiều 13-8, sau nhiều ngày nghị án kéo dài, TAND TP Dĩ An (Bình Dương) quyết định tuyên phạt bị cáo Cái Kim Vũ (29 tuổi, quê Quảng Trị) với mức án 18 tháng tù về tội xúi giục hoặc giúp người khác tự sát.

Các bị cáo tại tòa sơ thẩm. Ảnh: VH. 

Theo cáo trạng của VKSND TP Dĩ An, nữ sinh Hà Thị Ph. (24 tuổi, sinh viên năm cuối Trường ĐH Tôn Đức Thắng) và bị cáo Cái Kim Vũ có quan hệ yêu đương. Trước khi xảy ra vụ án khoảng ba tháng, Ph. chia tay với Vũ và đã có bạn trai mới. Vũ liên tục nhắn tin cho Ph. nhằm níu kéo tình cảm.

Vào đầu tháng 12-2018, bị cáo Vũ và Ph thường xuyên liên lạc bằng tin nhắn nói chuyện buồn chán. Lúc này Vũ cũng nói buồn chán và rủ cùng nhau tự tử.

Ngày 17-12-2018, Vũ hẹn Ph. gặp nhau ở quận Thủ Đức, TP.HCM rồi cả hai đi ăn uống gần ngã tư Thủ Đức. Sau đó Vũ đón xe buýt đi đến vựa cây kiểng mua ba lọ thuốc trừ sâu rồi quay lại chỗ Ph., cả hai đón xe buýt đến khu ĐH Quốc gia (thuộc phường Đông Hòa, TP Dĩ An, Bình Dương) ngồi ghế đá tâm sự rồi lấy thuốc trừ sâu pha nước suối uống.

Khoảng 10 phút sau, tổ tuần tra cảnh sát cơ động thuộc Bộ Công an đi tuần tra trong khu đô thị ĐH Quốc gia TP.HCM thì phát hiện nên đưa cả hai đến bệnh viện cấp cứu. Đến rạng sáng hôm sau Ph. tử vong tại BV Chợ Rẫy, còn Vũ qua khỏi và xuất viện. 

Từ những căn cứ trên cơ quan CSĐT và VKSND cùng cấp khởi tố, truy tố bị can Vũ về tội xúi giục hoặc giúp người khác tự sát, đồng thời áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Vũ. 

Tại phiên tòa, đại diện phía bị hại nêu ra tình tiết quan trọng trong vụ án nhưng cơ quan tố tụng chưa làm rõ. Bên cạnh đó, lời khai của bị cáo cho rằng hai người nói chuyện, tâm sự buồn chán qua Facebook và qua điện thoại. Tuy nhiên, công an không làm rõ cụ thể nội dung tin nhắn. Đặc biệt những đoạn tin nhắn rủ nhau tự vẫn thì không tìm thấy chỉ dựa vào lời khai của bị cáo. 

"Kết luận của cơ quan công an và cáo trạng truy tố của VKS chỉ dựa lời khai bị cáo. Những chứng cứ là tin nhắn dọa giết cả nhà, đốt cả nhà của bị cáo gửi cho bị hại nhưng VKS cho rằng đó là những tin nhắn tâm sự lôi kéo tình cảm là không đúng bản chất. Đặc biệt những vết bầm tím, gãy cả xương ngực của Ph. cho thấy có dấu hiệu chống cự...", chị gái nạn nhân nói tại tòa. 

Tuy nhiên sau khi xem xét hồ sơ, lời khai bị cáo tại tòa, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Vũ mức án như trên. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...