Nguyên chánh Tòa Dân sự Cà Mau bị 24 tháng tù treo

Ngày 23-3-2018, nguồn tin từ Cà Mau cho hay bị cáo Nguyễn Chí Văn (nguyên chánh Tòa Dân sự TAND tỉnh Cà Mau) vừa bị TAND TP Cà Mau tuyên phạt 24 tháng tù treo về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trong hai năm qua, TAND tỉnh Cà Mau có hai cán bộ bị kết án lừa đảo (CTV)

Bị cáo này bị cáo buộc đã nhận 50 triệu đồng của một người dân tên K. ở phường 5 (TP Cà Mau) với lời hứa giúp chạy thắng một vụ án dân sự do TAND tỉnh Cà Mau đang thụ lý. Tuy nhiên, thực tế bị cáo không chạy án được nên bị phía bà K. đòi tiền lại. Dù đã trả tiền lại cho bà K. và bà này không tố cáo nhưng cơ quan chức năng địa phương đã kiểm tra và chuyển CQĐT làm rõ.

Tháng 9-2017, bị cáo Văn bị khởi tố hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, được tại ngoại. Cũng thời điểm này, bị cáo cũng bị kỷ luật khai trừ đảng.

 Trước đây, năm 2016, một thư ký của TAND tỉnh Cà Mau là Hứa Minh Cảnh cũng bị phát hiện nhận 25 triệu đồng của một đương sự ở huyện Cái Nước với lời hứa chạy án. TAND TP Cà Mau sau đó đã phạt Cảnh bảy tháng tù về tội lừa đảo...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vụ án ông Tô Hoài Dân: Phản cung toàn diện

Vụ án ông Tô Hoài Dân: Phản cung toàn diện

(PLO)- Cả 3 bị cáo trong vụ án lừa đảo liên quan ông Tô Hoài Dân ở Cà Mau đều phản cung, cho rằng mình không có chiếm đoạt của Nhà nước 7,3 tỉ đồng như cáo buộc.