Nguyên chủ tịch và phó chủ tịch TP Vũng Tàu hầu tòa

Tuy nhiên, một lãnh đạo TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết tòa đã ra quyết định hoãn phiên tòa này (dự kiến khai mạc sáng 14-5, kéo dài đến 25-5).

Đây là vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản và vi phạm các quy định về quản lý đất đai xảy ra tại dự án Trung tâm Thương mại và Nhà ở cao cấp (gọi tắt là dự án Metropolitan tại QL51B, phường 11, TP Vũng Tàu) của Công ty CP Địa ốc An Khang.

Trong vụ án, bốn bị can là lãnh đạo của Công ty CP Địa ốc An Khang bị truy tố tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản gồm bà Ngô Thị Minh Phượng, Trần Quý Dương, Đỗ Thùy Linh và Vương Quốc Hải.

Ngoài ra, nguyên chủ tịch TP Vũng Tàu ông Phan Hòa Bình, nguyên phó chủ tịch TP Vũng Tàu là ông Trương Văn Trí, cùng nguyên ba lãnh đạo các phòng khác gồm ông Vũ Quốc Tuấn, Nguyễn Trung Quốc và Nguyễn Thanh Sơn cũng bị truy tố về tội vi phạm các quy định về quản lý đất đai.

Ngoài chín bị cáo, tòa còn triệu tập 290 bị hại; 53 cá nhân tổ chức trong đó có UBND TP Vũng Tàu tham gia phiên tòa với tư cách người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan; 25 người làm chứng.

Theo lãnh đạo này, ngày 16-4 tòa đã có quyết định đưa vụ án ra xét xử. Giấy triệu tập đã được tống đạt tới các bị cáo, người liên quan, nhân chứng.

Tuy nhiên, ngày 7-5 vừa qua, bị cáo Vương Quốc Hải có đơn xin hoãn phiên tòa vì lý do sức khỏe. Theo đó, bị cáo Hải gửi tới tòa đơn và giấy xác nhận nằm viện thể hiện đang điều trị về u tuyến tuỵ tại một bệnh viện ở TP.HCM.

HĐXX xét thấy sự có mặt của bị cáo Hải là cần thiết và rất quan trọng cho quá trình xét xử nhằm làm rõ các tình tiết của vụ án. Thời gian và địa điểm mở lại phiên tòa xét xử vụ án sẽ được TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu  thông báo sau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm