Nhà báo không được chụp ảnh phiên xử đại án Agribank

Phiên tòa do Thẩm phán Nguyễn Quang Vinh làm chủ tọa, dự kiến diễn ra từ ngày 16 tới 25-12. 17/18 bị cáo đã kháng cáo bản án sơ thẩm do TAND TP Hà Nội tuyên hồi đầu tháng 1.

Riêng bị cáo Lê Minh Hiếu (nguyên chủ tịch HĐQT Công ty CP Lifepro Việt Nam và Vietmade) đã rút toàn bộ kháng cáo, chấp nhận mức án 15 năm về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Bị cáo đầu vụ Phạm Thị Bích Lương kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm.

Các phóng viên đã làm thủ tục đăng ký dự phiên tòa được cấp thẻ và theo dõi phiên xử qua màn hình tại một phòng riêng. Đáng chú ý, các phóng viên phải nộp lại toàn bộ điện thoại, máy ảnh cho bộ phận an ninh trước khi vào phòng dành cho báo chí.

Cuối giờ sáng, một phóng viên dùng máy tính xách tay chụp lại màn hình tivi đang phát hình phiên xử, ngay lập tức, một nhân viên trong bộ phận an ninh đã thu giữ máy tính, yêu cầu phóng viên này phải xóa toàn bộ ảnh vừa chụp.

Quay lại diễn biến phiên tòa, Phó Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam Nguyễn Văn Chiến, luật sư Nguyễn Đình Hưng… đã phản ánh với HĐXX về việc công tác bảo vệ gây khó khăn cho người bào chữa.

Các luật sư cũng đều phải nộp điện thoại, iPad, máy tính xách tay cho bộ phận an ninh. Ngoài ra, luật sư cũng không được tiếp xúc với thân chủ vào đầu giờ trước khi diễn ra phiên xử.

Sau khi hội ý, chủ tọa Nguyễn Quang Vinh thông báo HĐXX đồng ý cho phép các luật sư tiếp xúc với thân chủ vào thời điểm phiên tòa nghỉ giải lao. Việc tiếp xúc được thực hiện theo đúng quy định của Bộ Công an.

Cùng với đó, HĐXX cũng cho phép các luật sư được mang máy tính, điện thoại di động và các thiết bị khác vào phòng xử án kèm theo quy định “không được phép sử dụng các thiết bị này vào việc ghi âm, ghi hình, thu phát sóng nếu chưa được sự đồng ý của HĐXX” - Thẩm phán Vinh nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm