Nhận án tử, sát thủ 20 tuổi vẫn mỉm cười

Ngày 21-4, TAND tỉnh Tiền Giang xét xử lưu động vụ án giết người cướp tài sản xảy ra tại huyện Chợ Gạo tỉnh này. Sau một buổi xét xử và nghị án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hoài Nam (20 tuổi, ngụ xã Long Bình Điền, huyện Chợ Gạo) mức án tử hình về tội giết người, 18 năm tù về tội cướp tài sản, tổng hợp hình phạt là tử hình.

Vụ án này từng gây rúng động trong dư luận, bởi trong thời gian ngắn, bị cáo đã gây ra ba án mạng, lần nào cũng bạo liệt, man rợ khiến người dân hoang mang.

Liên tục giết ba mạng người một cách dã man

Theo hồ sơ, bị cáo Nam có người yêu (đã có chồng) tên là Th., 23 tuổi, ở Ninh Thuận. Do nghe Th. than thiếu nợ nên bị cáo nảy sinh ý định đi cướp để mang tiền cho Th. và để bị cáo tiêu xài. Nam lên TP.HCM mua dao rồi về Tiền Giang thủ sẵn, chờ thời cơ ra tay.

Tối 10-9-2014, trong lúc Nam đang đứng trước nhà trọ NHM trên đường Nguyễn Thị Thập (TP Mỹ Tho) thì gặp ông Trần Trung H. (46 tuổi, là người đồng tính, ngụ cùng địa phương) đi xe máy đến rủ Nam tìm nơi “tâm sự”. Nam giả vờ kêu ông H. chở giùm về nhà, lúc ấy khoảng 22 giờ đêm. Khi đến khu vực vắng người thuộc ấp Bình Phong, xã Tân Mỹ Chánh (TP Mỹ Tho), Nam bảo ông H. dừng xe lại rồi bất ngờ dùng dao bấm đâm ông 16 nhát... Ông H. ngã xuống đường bất tỉnh.

Sau đó Nam cởi bỏ chiếc áo đang mặc bị dính máu, vứt con dao xuống kênh rồi lấy tài sản của nạn nhân gồm điện thoại iPhone 5, 2 triệu đồng tiền mặt và xe máy Wave S chạy về hướng TP.HCM.

Tại tòa, sát thủ Nguyễn Hoài Nam bình thản, lạnh lùng, không hề tỏ ra sợ sệt hay ăn năn hối cải. Ảnh: HN

Hôm sau, Nam đem xe máy bán cho một người tại TP.HCM với giá 7 triệu đồng. Có tiền, Nam bắt xe đò ra Ninh Thuận để tặng cho người yêu chiếc iPhone 5, chiếc lắc tay vàng 18K giá 2 triệu đồng, chiếc nhẫn vàng 18K giá 2,2 triệu đồng cùng quần áo cho con của người yêu. (Sau đó Th. đưa iPhone cho chồng sử dụng; chồng Th. đem bán lấy tiền đưa cho Th. tiêu xài.)

Đến ngày 13-10-2014, Nam rời TP.HCM về Tiền Giang thuê phòng nghỉ tại nhà trọ B. (trên đường Nguyễn Thị Thập, TP Mỹ Tho) với ý định tiếp tục gây án.

Khoảng 0 giờ ngày 16-10-2014, anh Lê Hoàng T. (34 tuổi, ngụ xã Phước Thạnh, TP Mỹ Tho, hành nghề chạy xe ôm, từng nhiều lần chở Nam) chạy đến trước nhà nghỉ hỏi Nam đi xe không. Nam bảo anh T. chở về xã Tân Mỹ Chánh. Khi đến khu vực vắng người ở khu phố 3, phường 9, TP Mỹ Tho, vẫn thủ đoạn cũ, Nam kêu anh T. dừng xe lại rồi bất ngờ dùng dao bấm đâm anh T. cho đến khi nạn nhân gục xuống đường. Tổng cộng Nam đâm nạn nhân 22 nhát, trong đó có nhiều nhát ở vùng trọng yếu. Sau đó Nam cướp xe máy, điện thoại di động và 400.000 đồng rồi tẩu thoát.

Đến khoảng 2 giờ 30 khuya, nạn nhân tỉnh lại, bò được vào nhà dân ở gần đó kêu cứu và được đưa tới bệnh viện nhưng sau đó đã tử vong.

Sau khi bị tuyên án tử, bị cáo vẫn mỉm cười khuyên người nhà bình tĩnh vì “tử hình thôi mà, có gì đâu”. Ảnh: HN

Hôm sau, Nam bán chiếc xe cướp được cho một cửa hàng tại TP.HCM với giá 2,5 triệu đồng. Sau đó Nam tiếp tục đón xe đò đi Ninh Thuận và đưa cho người yêu chiếc điện thoại vừa cướp được cùng 1 triệu đồng rồi quay về Tiền Giang.

Ba hôm sau, ông Trần Văn L. (43 tuổi, hành nghề xe ôm, ngụ xã Đạo Thạnh, TP Mỹ Tho) đang đậu xe ở ngã ba Trung Lương vào buổi tối thì gặp Nam đi bộ tới kêu chở về Chợ Gạo với giá 80.000 đồng. Đến khoảng 21 giờ, khi tới khu vực vắng vẻ thuộc khu dân cư Long Thạnh Hưng (xã Long Bình Điền, huyện Chợ Gạo) Nam kêu ông L. dừng xe lại và giả vờ gọi điện thoại rồi bất ngờ dùng dao nhíp đâm liên tiếp bảy nhát vào người nạn nhân. Sau đó Nam lục bóp lấy 1 triệu đồng rồi cướp chiếc xe máy hiệu Future Neo của nạn nhân.

Hôm sau, Nam đem xe tới một cửa hàng tại TP.HCM bán nhưng do lúc làm giấy tờ, chủ cửa hàng phát hiện giấy CMND Nam đưa khác tên (là CMND của em trai người yêu) nên không mua. Sau đó Nam tiếp tục gạ bán chiếc xe này cho một người khác với giá 6 triệu đồng rồi đem tiền tới Ninh Thuận cho người yêu 2 triệu đồng.

Vô cảm và lạnh lùng

Trả lời thẩm vấn tại tòa, thái độ của bị cáo vẫn cứ lạnh lùng trước tội ác mà mình đã gây ra. Khi HĐXX hỏi bị cáo có biết hành vi của mình bị xử tội như thế nào không, bị cáo thản nhiên đáp: “Thì xử bao nhiêu, chung bao nhiêu. Số tài sản bị cáo cướp và tiền thiệt hại, sau này bị cáo đi làm trả từ từ”.

Bị cáo này khẳng định không có ai hướng dẫn mình gây án mà do xem tin tức về các vụ án và tự… rút kinh nghiệm.

HĐXX hỏi có oan cho bị cáo không, bị cáo trả lời “không”. Khi được hỏi có lời nào muốn nói với gia đình bị hại không, bị cáo trả lời muốn xin lỗi những người bị cáo đã xuống tay.

Thế nhưng nỗi đau của gia đình các nạn nhân mà bị cáo đã xuống tay, trong đó có tới hai người phải mưu sinh bằng nghề chạy xe ôm thì không gì có thể bù đắp được. Chưa kể gia đình bị hại cho biết đến nay bị cáo vẫn chưa thương lượng bồi thường.

HĐXX nhận định bị cáo tuổi đời còn quá trẻ nhưng hành vi quá tàn ác, liên tục giết ba mạng người mà không chùn tay, bản thân bị cáo tại tòa có thành khẩn nhưng không có thái độ ăn năn hối cải... Cuối cùng, tòa đã tuyên mức án tử hình như trên.

Đáng lưu ý, sau khi tòa tuyên án tử, lúc bị dẫn giải ra xe, bị cáo Nam còn mỉm cười và khuyên người nhà bình tĩnh. “Tử hình thôi mà, có gì đâu” - bị cáo này nói!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm