Nhân chứng vụ kêu oan tội cướp 'xuyên không' khai gì tại tòa?

Ngày 11-10, TAND huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang xử vụ Huỳnh Hữu Nhơn, 30 tuổi (ngụ thị trấn Rạch Ròi, huyện Châu Thành A, Hậu Giang) bị truy tố về tội cướp tài sản.

Nhơn bị cáo buộc cùng Trần Văn Rồi thực hiện một vụ cướp tài sản của một người bán vé số ở lộ nông thôn thuộc xã Tân Bình, huyện Phụng Hiệp. TAND huyện này đã phạt Nhơn bốn năm tù, Rồi ba năm sáu tháng tù về tội này. Tuy nhiên, Nhơn có kháng cáo kêu oan.

Trong buổi sáng, bước vào phần xét hỏi tòa đã cách ly các nhân chứng và bị cáo ra, xét hỏi lần lượt từng người.

Cáo trạng thể hiện trong lúc Rồi và Nhơn đứng nói chuyện trước cổng chùa thì có gặp vợ chồng bà Đặng Thị Mai và ông Lê Bá Dũng. Tại phiên tòa bà Mai và ông Dũng khai thấy Rồi đứng nói chuyện với một người thanh niên nhưng không biết đó là ai và cũng không thấy mặt người này.

Huỳnh Hữu Nhơn tại tòa.

Nhơn kêu oan, cho rằng ngày 17-4 Nhơn đang chở mía thuê cho vợ chồng bà Phạm Thị Hương ở xã An Minh Bắc (U Minh Thượng, Kiên Giang), không thể có mặt ở Hậu Giang để cướp được.

Có mặt tại tòa, bà Hương cũng quả quyết khẳng định ngày 11-3-2016 âm lịch (tức 17-4 dương lịch) Nhơn đang chở mía cho bà ở Kiên Giang. “Nhơn chạy ghe về tới chỗ tôi là tối 9-3. Ngày 10 và 11-3 thì chở mía cho tôi. Chuyến cuối cùng là ngày 11-3, lúc này ghe Nhơn xuống được 2-3 tấn mía, tôi không thuê Nhơn xuống mía nữa mà để ghe nhà chở. Nhơn chạy ghe đi vào khoảng 14-15 giờ” - bà Hương khẳng định.

Bà Phạm Thị Hương khẳng định ngày 17-4-2016 Nhơn có chở mía cho vợ chồng bà ở Kiên Giang.

Còn người làm chứng Dương Hoài Sơn cũng khẳng định ngày 11-3 có gặp Nhơn chở mía và đến khoảng 15 giờ Nhơn mới cho ghe rời di.

Tòa tạm dừng ở phần xét hỏi. Chiều nay phiên tòa sẽ tiếp tục làm việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm