Nhân sự mới

Sáng 14-1, VKSND Cấp cao tại TP.HCM tổ chức hội nghị triển khai công tác năm 2019. Tại hội nghị, đại diện VKSND Tối cao công bố quyết định về nhân sự. 
Theo đó, kiểm sát viên cao cấp Nguyễn Văn Tùng - Viện trưởng Viện thực hành công tố và kiểm sát xét xử án hình sự và kiểm sát viên cao cấp Nguyễn Đức Thái - Viện trưởng Viện kiểm sát việc giải quyết các vụ án hành chính được bổ nhiệm chức vụ phó viện trưởng VKSND Cấp cao tại TP.HCM.

 Sáng 14-1, lãnh đạo VKSND Tối cao đã trao quyết định bổ nhiệm 2 phó viện trưởng VKSND Cấp cao tại TP.HCM. Ảnh: BÙI ĐỨC TÍN

Như vậy, đến nay VKSND Cấp cao tại TP.HCM có 5 phó viện trưởng dù quy định của ngành chỉ có 4 phó viện trưởng. Ông Nguyễn Huy Tiến - Phó Viện trưởng VKSND Tối cao cho biết việc bổ nhiệm phó viện trưởng thứ 5 là sự cân nhắc, phù hợp với chủ trương của ngành, đáp ứng nhu cầu công việc tại VKSND Cấp cao tại TP.HCM. 

VKSND cấp cao là một cấp kiểm sát trong hệ thống VKSND, có nhiệm vụ kiểm sát bản án, quyết định chưa có hiệu lực pháp luật của TAND cấp tỉnh, phát hiện những bản án và quyết định có vi phạm để kháng nghị theo thủ tục phúc thẩm; phát hiện những bản án và quyết định đã có hiệu lực pháp luật của TAND cấp tỉnh và cấp huyện có vi phạm pháp luật nghiêm trọng hoặc có tình tiết mới làm thay đổi cơ bản nội dung của bản án, quyết định để kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm hoặc tái thẩm...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm