Nhẫn tâm lừa bán em dâu sang Trung Quốc để lấy tiền

Ngày 24-4, TAND tỉnh Nghệ An xử sơ thẩm, tuyên phạt Quang Thị Loan (41 tuổi, trú bản Tà Pàn, xã Tri Lễ, huyện Quế Phong, Nghệ An) 5 năm tù về tội mua bán người. Đồng thời, Tòa buộc Loan phải bồi thường cho bị hại số tiền 9 triệu đồng.

Quang Thị Loan tại phiên tòa sơ thẩm.

Theo hồ sơ, năm 2015, Loan (đã lấy chồng nhưng chưa có con) rời quê nhà đi theo bạn sang Trung Quốc làm ăn rồi chung sống như vợ chồng với một người đàn ông Trung Quốc tên là Quờ Vỹ. Đến tháng 7-2015, Loan nhớ nhà, nhớ chồng nên từ Trung Quốc trở về thăm quê hương.

Khi về nhà được một thời gian, Loan đến gặp em dâu là L.Th.H (23 tuổi, vợ của em trai chồng) để "tâm sự cuộc sống". Loan hỏi em H. "dạo ni có khó khăn không, nếu khó khăn thì đi theo chị sang Trung Quốc làm việc nhàn hạ lương tháng 9 đến 10 triệu đồng". Lúc đầu H. không đồng ý đi cùng, nhưng sau nghĩ lại thấy hoàn cảnh khó khăn nên muốn đi để làm việc kiếm tiền gửi về nhà.

Ngày 10-6-2015, Loan bắt xe đưa H. cùng đi sang Trung Quốc rồi bán H. cho một gia đình người Trung Quốc mua về làm vợ với giá 5,8 vạn nhân dân tệ. Loan đã nhận của người này 3 vạn tệ, số tiền còn lại sẽ thanh toán khi H. sinh con. Sau khi H. mang bầu có xin gia đình chồng về thăm quê vì quá nhớ nhà nhưng nhà chồng không cho. Do cuộc sống nhà chồng ở Trung Quốc quá cực khổ, tủi nhục, nên ngày 27-2-2016, H. đi tìm Loan khóc xin và yêu cầu đưa về Việt Nam. Ngày hôm sau, Loan đưa cho H. 1.600 nhân dân tệ cùng một đôi hoa tai vàng rồi bắt xe khách cho H. về Việt Nam.

Sau khi về nhà, H. làm đơn tố cáo Loan đến cơ quan công an. Ngày 4-10-2016, Loan cũng trở về thăm nhà và đến ngày 7-10-2016, Loan bị Công an huyện Quế Phong bắt khẩn cấp. Đến cuối năm 2016, H. đã sinh sinh hạ một bé trai.

Tại phiên tòa, Loan thành khẩn khai báo, nhưng đổ lỗi cho hoàn cảnh khó khăn nên mới bán em dâu để kiếm tiền. Loan cũng xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về nhà làm lại cuộc đời.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm