Nhân viên ngân hàng áp tải làm mất tiền lãnh 22 năm tù

Ngày 10-2, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Phú Minh Hòa 22 năm tù (33 tuổi, nguyên nhân viên tín dụng Phòng giao dịch Hòa Hưng Chi nhánh Ngân hàng Agribank Mạc Thị Bưởi) về hai tội tham ô, cố ý làm trái; Đặng Thị Thu Hương (42 tuổi, nguyên phó giám đốc phòng giao dịch) cảnh cáo về tội thiếu trách nhiệm...

Theo hồ sơ, Nguyễn Lê Kiều Quang là giám đốc Phòng giao dịch Hòa Hưng chiếm đoạt 17 tỉ đồng trong quá trình thực hiện điều chuyển tiền từ Chi nhánh Mạc Thị Bưởi về phòng giao dịch.

Cụ thể sáng 30-1-2015, Hòa - nhân viên tín dụng phòng giao dịch được phân công đến Chi nhánh Ngân hàng Agribank Mạc Thị Bưởi để tiếp nhận và áp tải 17 tỉ đồng về phòng giao dịch.

Hòa được phân công là tổ trưởng phụ trách nhận và áp tải tiền. Nhưng Hòa đã để Quang tham gia vào việc chuyển tiền, trong khi Quang không nằm trong danh sách tổ điều chuyển tiền.

Tại Chi nhánh Ngân hàng Agribank Mạc Thị Bưởi, khi nhận tiền xong, Hòa bỏ tiền vào hai túi xách đựng tiền riêng do Quang mang sẵn theo từ trước. Sau đó Hòa không đi cùng xe chở tiền mà tự đi xe máy riêng quay về phòng giao dịch.

Còn Quang đi theo xe chở tiền, rồi ôm qua toàn bộ 17 tỉ đồng bỏ trốn.

Các bị cáo tại phiên tòa

Đồng thời, với vị trí giám đốc phòng giao dịch Hòa Hưng, Quang đã lập khống nhiều hồ sơ tín dụng vay vốn, qua đó giải ngân và chiếm đoạt của Agribank số tiền 22,45 tỉ đồng. Việc làm này thực hiện trót lọt có sự giúp sức của Hòa và phó giám đốc phòng giao dịch Hương.

Hành vi của Quang theo VKS đã cấu thành tội tham ô tài sản. Do Quang đã bỏ trốn, công an đang truy nã khi nào bắt được sẽ quyết định phục hồi điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm