Nhân viên thuê xe tải đến chôm đồ siêu thị

 Ba bị cáo tại tòà

Theo hồ sơ, Nguyễn Tuấn Dương và Văn Trọng Hạ vốn là hai bảo vệ tại Siêu thị Lotte Mart (phố Tây Sơn, quận Đống Đa). Chập tối 3-6-2015, trong lúc ngồi uống bia ngay tại cửa siêu thị, Hạ than vãn với Dương rằng: “Dạo này em đói quá, anh xem thế nào cho em vay ít”. Đáp lời, Dương mách nước: “Tiền đầy trong kho vào lấy ít đi mà tiêu”. Hiểu ý đồng nghiệp xui trộm cắp hàng của siêu thị, Hạ hỏi lại: “Anh định lấy thế nào, tối anh em mình làm tí tiêu”.

Thống nhất kế hoạch trộm hàng của siêu thị, Dương gọi điện lôi kéo thêm Phạm Văn Toàn cùng nhập bọn và bảo khi nào nhận được điện thoại thì đánh ô tô đến siêu thị chở hàng. Đồng ý tham gia trộm cắp, Toàn nhanh chóng đi thuê chiếc ô tô tải 1,25 tấn.

Khoảng 24 giờ cùng ngày, Dương lên phòng an ninh của siêu thị vô hiệu hóa hệ thống camera, đồng thời lấy chìa khóa kho chứa hàng. Hạ đi lấy xe nâng hàng đến để sẵn sàng bốc xếp tài sản trộm cắp lên ô tô. Ngay sau đó, Toàn đánh xe đến Siêu thị Lotte Mart và cùng đồng bọn trộm cắp 194 thùng dầu gội đầu.

Gần sáng 4-6-2015, thấy một đại lý mỹ phẩm ở thị xã Sơn Tây vẫn còn mở cửa, Dương và Toàn tức tốc tấp ô tô vào đây bán hết số hàng trộm cắp được 57 triệu đồng. Đưa trước cho Toàn 10 triệu đồng, Dương gọi điện cho Hạ hẹn sẽ tính toán, chia chác nhau sau. Tuy nhiên, giữa lúc các đối tượng chưa kịp phân chia cụ thể tiền bán hàng trộm cắp thì đã bị lực lượng công an bắt giữ.

Tại tòa, sau khi xem xét toàn diện hồ sơ vụ án cùng lời khai của các bị cáo và những người liên quan, HĐXX đã quyết định tuyên phạt các mức án như trên. Riêng bị cáo Nguyễn Tuấn Dương được tuyên bố trả tự do ngay tại tòa vì mức án đúng bằng thời gian bị tạm giam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm