Nhậu về đánh vợ, đánh luôn công an

Ngày 13-8, TAND TP.HCM xử phúc thẩm đã bác kháng cáo, tuyên y án chín tháng tù đối với bị cáo Bùi Tý (sinh năm 1990, tại Quảng Nam) về tội chống người thi hành công vụ.
Bị cáo Tý sau khi bị TAND quận Tân Phú xử sơ thẩm đã kháng cáo xin giảm án và cho hưởng án treo.
HĐXX phúc thẩm đồng tình với đại diện VKS việc chống người thi hành công vụ cần xử nghiêm và không có tình tiết nào để xem xét cho bị cáo này.

Đại diện VKS phát biểu quan điểm về vụ án. Ảnh: H.Y

Trước đó, Tý cho rằng có thể tự bào chữa trước tòa, không cần luật sư. Luật sư của bị cáo có đơn xin hoãn phiên toà và vắng mặt với lý do đi đánh quần vợt bị chấn thương. Tuy nhiên, luật sư không có nộp tài liệu nào vê việc này.
Theo hồ sơ, khuya 15-9-2019 sau khi nhậu về nhà trên đường Thoại Ngọc Hầu (phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú), Tý cãi nhau với vợ. Trong lúc cự cãi, Tý còn vung tay đánh vợ nên chị này bỏ ra ngoài, đứng trước cửa. Nửa tiếng sau, hai anh vợ đến, Tý vẫn tiếp tục đuổi đánh và còn dùng dao đe dọa vợ.
Lúc này, công an trực ban tại phường nhận được tin báo cùng cảnh sát khu vực quản lý địa bàn đến giải quyết. Khi đến nơi, thấy Tý có biểu hiện say xỉn và chửi bới nên cảnh sát khu vực yêu cầu Tý bình tĩnh lại, về phường giải quyết.
Tý không những không chấp hành mà tiếp tục la lối. Công an khống chế Tý để đưa về phường thì bị Tý đánh vào mặt. Sau đó, Tý vùng chạy, nhặt ba viên gạch ống loại bốn lỗ ném trúng vào tay trái cảnh sát khu vực gây thương tích.
Thấy vậy, một công an đi cùng nổ súng chỉ thiên cảnh cáo. Tý lại dùng hai viên gạch ném về phía người nổ súng nhưng không trúng.
Sau đó, lực lượng bảo vệ dân phố cùng công an bắt giữ Tý đưa về trụ sở làm việc. Theo kết quả giám định, cảnh sát khu vực bị thương tật 6% nhưng không có đơn yêu cầu xử lý hình sự đối với Tý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm