Nhiều đồng nghiệp ủng hộ luật sư Võ An Đôn

“Tôi chưa gặp trực tiếp luật sư Đôn nhưng qua báo chí và đồng nghiệp, tôi biết anh là người ngay thẳng, tử tế trong sự nghiệp bảo vệ chính nghĩa, bảo vệ công lý và lẽ phải. Chúng tôi muốn mời luật sư Đôn cùng cộng tác để ủng hộ tinh thần, bày tỏ sự trân quý tài năng và đức độ. Một luật sư như luật sư Đôn rất đáng quý và đáng ngưỡng mộ” - luật sư Thắng nói.

Trước đó, sáng 12-1, luật sư Trần Giáng Hương (Trưởng VPLS Tam Đa, địa chỉ Phòng 1.1, Tầng M, An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, P7, quận 3, TP.HCM) cũng đã nhờ luật sư Đôn bảo vệ cho gia đình người bị hại trong một vụ án hình sự sắp được đưa ra xét xử tại TAND tỉnh Phú Yên.

 Luật sư Võ An Đôn bên VPLS mà anh đã dời về nhà. Ảnh: T.LỘC

Trao đổi với chúng tôi, luật sư Đôn cho biết trong mấy ngày qua, rất nhiều Công ty luật, VPLS tại TP.HCM đã ngỏ lời mời anh về làm việc và cộng tác. Tuy nhiên, ở quê hiện anh đang còn cha già 86 tuổi bị tai biến (mẹ anh mới mất năm 2009), hai con nhỏ (một con gái 31 tháng tuổi và một con gái vừa mới ra đời), vợ mới sinh con, chưa thể làm việc đồng áng. Một mình anh phải lo ruộng vườn, chăm vợ con và chăm cha già. “Cha già con dại, đi xa sao đành. Hơn nữa, tôi hai bàn tay trắng, khó khăn quá, không biết đi Sài Gòn làm rồi có đủ sống không” - luật sư Đôn nói.

Trên mạng xã hội Facebook, nhiều Facebooker là các luật sư cũng đã bày tỏ tình cảm chia sẻ, động viên luật sư Đôn vững vàng vượt qua khó khăn. Nhiều nhóm luật sư còn rủ nhau tổ chức đi Phú Yên thăm luật sư Đôn. 

Trước đây, sau khi các cơ quan tố tụng TP Tuy Hòa có văn bản kiến nghị thu hồi thẻ luật sư của luật sư Đôn (vì cho rằng anh đã có những phát ngôn xúc phạm cán bộ tố tụng trong quá trình tham gia vụ án năm công an đánh chết anh Ngô Thanh Kiều), người dân địa phương đồn thổi anh sắp bị bắt nên không ai dám đến nhờ anh giúp đỡ pháp lý. Đã thế, VPLS của anh còn sắp bị Sở Tư pháp tỉnh Phú Yên thanh tra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm