Nhiều người khổ với tài xế taxi 'đỏ đen'

Mới đây TAND TP.HCM đã mở phiên sơ thẩm và tuyên phạt Nguyễn Quốc Oai (SN 1984, ngụ tại quận Thủ Đức) năm năm tù về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

HĐXX đồng tình với việc đề nghị áp dụng luật mới để xử mức án nhẹ có lợi cho bị cáo.

Bị cáo Nguyễn Quốc Oai tại phiên xử.

Sau khi học xong Cao đẳng, Oai ở nhà phụ giúp gia đình được ba năm. Từ năm 2008, Oai làm tài xế taxi. Do không có tiền trả nợ và tiêu xài, Oai nghĩ ra cách thuê xe của người quen đi thế chấp.

Tháng 1-2017, ông Nguyễn Hữu Phương (chủ xe ô tô hiệu Toyota Inova 7 chỗ) giao cho ông Lê Thụy Hiệp mượn chiếc xe này để chạy dịch vụ ngày Tết. Khi giao xe, ông Phương có giao kèm bản chính giấy chứng nhận đăng ký xe, giấy đăng kiểm và bảo hiểm xe ô tô.

Ngày 23-1-2017, Oai liên hệ với ông Hiệp thuê xe Inova này trong 3 ngày để đi Đà Lạt, với giá 800 ngàn đồng/ngày. Do quen biết, ông Hiệp không làm hợp đồng và giao toàn bộ giấy tờ xe bản chính cho Oai.

Khi có xe ô tô, Oai nhờ một người phụ nữ tên Hoa (chưa rõ lai lịch) nói giùm bà Nguyễn Thị Kim Ngọc nhận thế chấp. Dù biết xe không chính chủ nhưng vì quen biết, bà Ngọc vẫn nhận thế chấp chiếc xe trên với giá 120 triệu đồng trong vòng một tháng.

Nhận được 120 triệu, Oai dùng một phần trả nợ, số còn lại đem sang Campuchia đánh bạc thua hết.

Quá ngày hẹn, ông Hiệp không thấy Oai trả xe và cũng không liên lạc được nên báo cho ông Phương biết. Qua thiết bị định vị, ông Phương biết chiếc xe của mình đang ở tiệm cầm đồ Vũ Huy ở tỉnh Đồng Nai. Sau đó, ông Phương đã trình báo công an.

Theo kết quả định giá, trị giá chiếc xe ô tô Oai chiếm đoạt là 580 triệu đồng. Chủ xe là ông Phương đã đưa bà Ngọc 60 triệu đồng để nhận lại chiếc xe. Ông Phương bãi nại cho Oai và không yêu cầu gì khác. Bà Ngọc thì yêu cầu Oai trả 60 triệu đồng tiền thế chấp xe còn lại và Oai hiện chưa trả...

Tại phiên toà, HĐXX ghi nhận sự thoả thuận bị cáo Oai đồng ý chia sẻ với ông Hiệp chi phí tìm xe trong một tháng là 30 triệu đồng. Tuy nhiên bị cáo trả từ từ và chưa đưa xác định được thời gian.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm