Ngày mai tòa tuyên án

Nhiều tình tiết mâu thuẫn trong vụ ‘không là cha vẫn bị tội'

Trước đó tại phiên xử ngày 8 và 9-6, HĐXX TAND huyện An Phú đã quyết định trả hồ sơ vụ án trên cho VKS cùng cấp để điều tra bổ sung.
Theo HĐXX, cần bổ sung những chứng cứ quan trọng khác mà không thể bổ sung tại phiên tòa; có căn cứ cho rằng bị cáo phạm tội khác, làm rõ các lời khai còn mâu thuẫn…
Tại phiên tòa ngày 15-9, luật sư (LS) Huỳnh Phước Hiệp - bào chữa cho bị cáo Sơn đưa ra nhiều bút lục cho thấy lời khai của bị hại, nhân chứng có mâu thuẫn. Dù sau khi điều tra bổ sung cáo trạng vẫn không làm rõ các tình tiết này.
Cụ thể, tranh luận với đại diện VKS, LS Hiệp cho rằng cáo trạng căn cứ vào lời khai của bị hại, lời khai người làm chứng, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan; biên bản khám nghiệm hiện trường, biên bản xem xét dấu vết trên thân thể bị cáo để kết tội bị cáo.
Tuy nhiên, trong ba biên bản khám nghiệm hiện trường tại nhà bị cáo, nhà trọ HĐ và KM lại không phù hợp với lời khai của bị hại và người quản lý nhà trọ. Nhà bị cáo Sơn không có giường trong khi bị hại khai đã giao cấu với bị cáo trên giường.
Khám nghiệm tại nhà trọ KM tại phòng 103 và 107 theo lời khai của bị hại nhưng người quản lý nhà trọ khai đưa bị cáo vào phòng 106, 107. Hiện trường là nhà trọ HĐ bị hại khai có chiếc giường đơn nhưng hiện trường chỉ có giường 1,6 x 2,05 m.

Nhiều tình tiết mâu thuẫn trong vụ ‘không là cha vẫn bị tội' ảnh 1
LS Huỳnh Phước Hiệp bào chữa cho bị cáo Sơn tranh luận tại phiên tòa chiều 15-9.

Về dấu vết trên thân thể bị cáo Sơn, bị hại khai có vết tròn nâu đỏ hoặc nâu đen nhưng thực tế Sơn không có dấu vết này.
LS bị cáo Sơn đưa ra thêm luận cứ cho thấy tại phiên tòa, những người làm chứng, người liên quan đều khai không thấy và không có chứng cứ chứng minh bị cáo giao cấu với bị hại.

Tại phiên tòa, HĐXX cũng nhiều lần nhắc nhở LS Hiệp không được đưa các câu hỏi dài, không đi vào trọng tâm vấn đề. LS Hiệp cho rằng mình đang thực hiện đúng vai trò của LS tại tòa nên đề nghị của HĐXX là hạn chế quyền bào chữa của LS. Trước sự tranh luận gay gắt của LS, chủ tọa còn gọi nhầm LS là “bị cáo”.

Tranh luận lại với LS Hiệp, đại diện VKS giữ quyền công tố tại tòa cho rằng cơ quan tố tụng đã thu thập đủ chứng cứ, lời khai chứng minh hành vi của bị cáo Sơn.
Do tính chất phức tạp của vụ án, chiều cùng ngày HĐXX tuyên dời việc nghị án và tuyên án vào ngày mai (16-9).

Hàng trăm người dân đến theo dõi phiên xử sơ thẩm lần thứ ba.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, trước đó trong quá trình điều tra, truy tố hơn bốn năm, các cơ quan tố tụng chỉ truy tố bị can Sơn về tội giao cấu với trẻ em. Cáo trạng cho rằng bị can Sơn đã nhiều lần dụ dỗ em HTTL (dưới 16 tuổi, làm nghề bán vé số) để quan hệ tình dục.

Sau đó L. mang thai và sinh con. L. nhiều lần khẳng định chỉ có quan hệ với Sơn. Tuy nhiên, ba lần giám định ADN đều cho kết quả bị cáo Sơn không phải là cha của con L. Đến tháng 3-2016 mới xác định được Bạo là cha của đứa con do L. sinh ra. Lúc này, Bạo mới bị khởi tố.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm