Nhóm ném đá, đập phá xe cảnh sát hầu tòa

Hai bị cáo Tuấn, Hiền tại phiên tòa sáng 8-10. Ảnh: KP

Các bị cáo này có hành vi ném đá vào xe cảnh sát phản ứng nhanh Công an TP.HCM, đập kính xe buýt… nên bị tòa xử như trên.

Cụ thể là bị cáo Nguyễn Văn Tuấn (SN 1988) bị xử ba năm tù và phải bồi thường cho Công an TP.HCM 9,5 triệu đồng do hai xe bị thiệt hại, hư hỏng; bị cáo Bùi Văn Tiến (SN 2001) một năm tù cho hưởng án treo. Bị cáo Trương Ngọc Hiền (SN 1997) hai năm tù; Nguyễn Huỳnh Đức (SN 2000) một năm tù cho hưởng án treo, thời gian thử thách là hai năm. Tất cả bị cáo trên phạm tội gây rối trật tự công cộng.  

Theo cáo trạng, ngày 10-6-2018, một đoàn đông người tụ tập tại Công viên Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình (TP.HCM) và tuần hành trái phép qua nhiều tuyến đường của quận Tân Bình, Phú Nhuận… Khi qua cầu Nguyễn Văn Trỗi, nhiều đối tượng tham gia trong đoàn tuần hành có hành vi quá khích gây rối làm mất an ninh trật tự, dùng gạch đá và gậy đập phá làm hư hỏng tài sản của lực lượng thi hành công vụ và người dân đang lưu thông trên đường…

Bị cáo Tuấn khai đang nằm ngủ tại công viên Hoàng Văn Thụ thì có người phụ nữ tên H. đưa cho Tuấn một tờ giấy và kêu Tuấn đi tuần hành đến khu vực Hồ Con Rùa, quận 3 sẽ được nhận 400.000 đồng nên Tuấn đồng ý.

Trên đường đi thấy nhóm người lấy đá, gạch ném vào xe cảnh sát phản ứng nhanh Công an TP.HCM đang trên đường làm nhiệm vụ khiến các cảnh sát phải bỏ lại hai mô tô đặc chủng. Tuấn dùng tuýp sắt đập vỡ đèn xe, đồng hồ… và Tuấn đập vào kính xe buýt (nơi tài xế ngồi). Tiếp đó, Tuấn lấy đá ném trúng cửa kính xe Land Cruiser nhưng kính không bị vỡ… Sau khi thực hiện hành vi trên, Tuấn đến nơi hẹn để nhận tiền thì bị công an phát hiện, bắt giữ.

Ngày 10-6-2018, bị cáo Hiền nghe lời rủ rê của người khác đi tuần hành trái phép và qua tin nhắn thì Hiền đã chia sẻ tin nhắn cho 70 tài khoản Facebook để rủ cùng đi tuần hành. Tại Công viên Hoàng Văn Thụ, Hiền và một số người được phát tờ rơi và chạy xe máy đi tuần hành trái phép. Thấy cảnh nhiều người ném gạch, đá vào xe cảnh sát … Hiền cũng nhặt gạch, đá ném vào xe buýt làm vỡ kính lùa xe này…

Hai bị cáo Đức và Tiến nghe lời rủ rê đi tuần hành bằng xe máy và nhận gạch, đá từ người khác cung cấp ném vào xe buýt… khi thực hiện cả hai đều là người chưa thành niên nên được tại ngoại.  

Đối với phần thiệt hại của xe buýt do ba bị cáo Hiền, Đức, Tiến gây ra thì do Công ty Cổ phần Xe khách Sài Gòn không yêu cầu bồi thường nên HĐXX không xét đến.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm