Nhóm thiếu niên đập phá gánh lô tô vì không xin được tiền

Ngày 9-7, TAND TP Cần Thơ xử phúc thẩm đã bác kháng cáo xin hưởng án treo, tuyên y án sơ thẩm, chín tháng tù giam đối với các bị cáo Lê Hoài Lý, Nguyễn Hoài Khang, Lê Tân Tiến, Hồ Công Hoài, Hồ Công Nhớ, Phạm Văn Dũng (SN 2000, ngụ xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ) cùng về tội hủy hoại tài sản

Các bị cáo tại tòa.

Theo án sơ thẩm, khoảng 20 giờ 30 ngày 28-8-2017, anh Bùi Thanh Bình (chủ đoàn lô tô Tuấn Bình) đang hoạt động tại ấp Vĩnh Long, xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh thì bị Nguyễn Thanh Hải (Hải "đại ca") cùng đồng bọn đến đập phá làm thiệt hại trên 55 triệu đồng.
Vào đêm 25-8-2017, Phan Trung Hiếu (Hiếu "râu") cùng Tạ Tuấn Anh (Vũ "bèo") đến gặp anh Bình đang biểu diễn (tại xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh) xin 1 triệu đồng để uống cà phê và được anh Bình đồng ý cho. Đến ngày 27-8-2017, cả hai tiếp tục đến xin tiền nhưng anh Bình không đồng ý nên xảy ra cự cãi dẫn đến đánh nhau.
Sau đó Tuấn Anh và Hiếu mang sự việc nói lại với Nguyễn Thanh Hải (Hải "đại ca"). Ngày hôm sau, Nguyễn Hồng Nhân đang ở nhà thì Hải kêu Nhân tập trung bạn bè đến đoàn lô tô chờ tín hiệu của Hải để đập phá tài sản. Nhân kêu Hoài, Nhớ, Dũng, Tiến, Lý, Khang cùng một số người khác đến đoàn lô tô chơi với mục đích đập phá tài sản. Khi đến nơi Nhân nói với cả nhóm "Một lúc tao đập phá tài sản là tụi bây đập theo nha"...
Đến khoảng 20 giờ 30 ngày 28-8-2017, cả nhóm đến đập phá tài sản trên sân khấu rồi bỏ đi. Tổng giá trị tài sản bị hủy hoại là hơn 55 triệu đồng.
Tòa sơ thẩm TAND Huyện Vĩnh Thạnh đã tuyên phạt Phan Trung Hiếu ba năm tù, Tạ Tuấn Anh hai năm tù, Nguyễn Hồng Nhân 12 tháng tù. Các bị cáo Lê Hoài Lý, Nguyễn Hoài Khang, Lê Tân Tiến, Hồ Công Hoài, Hồ Công Nhớ, Phạm Văn Dũng mỗi bị cáo chín tháng tù giam cùng về tội hủy hoại tài sản.
Cho rằng án sơ thẩm tuyên quá nặng nên các bị cáo Lý, Hoài, Nhớ, Tiến, Khang và Dũng đã kháng cáo xin hưởng án treo để có cơ hội đóng góp cho xã hội. Trong đó, Tiến, Lý và Dũng xin được hưởng án treo để tiếp tục đi học (các bị cáo đang là học sinh lớp 11, 12). Tuy nhiên, xét hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hôi. Các bị cáo không thù oán gì với người bị hại nhưng đã nghe theo lời rủ rê nhiệt tình đập phá tài sản của người khác nên cần phải có mức án nghiêm khắc cho các bị cáo. Vì thế tòa đã bác kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm.
Đối với Hải là người chủ mưu cầm đầu trong vụ án, đã bỏ trốn khỏi địa phương. Cơ quan điều tra đã ra quyết định truy nã, khi nào bắt được sẽ xử lý sau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm