Níu kéo tình cảm, vợ thuê giang hồ cướp tài sản... chồng

Cùng chủ mưu Thủy, hai bị cáo đồng phạm Cao Ngọc Hoàn, Đỗ Đăng Tình cũng bị bác kháng cáo, y án mỗi người bốn năm sáu tháng tù cùng về hai tội trên. HĐXX nhận định mức án và tội danh trên là phù hợp và không có cơ sở chấp nhận kháng cáo của ba bị cáo này.

Bị cáo Thuỷ (được tại ngoại) trong lúc toà nghị án.

Trước đó, xử sơ thẩm, TAND quận Thủ Đức còn tuyên phạt Bùi Đức Hiệp (SN 1994) sáu năm tù và ba đồng phạm khác với mức án từ ba năm sáu tháng đến bốn năm sáu tháng tù cùng về hai tội trên.

Theo hồ sơ, vợ chồng Thủy phát sinh mâu thuẫn từ việc nghi ngờ chồng có người phụ nữ bên ngoài. Sau nỗ lực kéo chồng về không thành, Thủy lên kế hoạch dàn cảnh, ra tay nghĩa hiệp cứu chồng để làm chồng cảm động, quay về.

Để thực hiện kế hoạch, trưa 30-12-2013, Thủy gọi điện thoại hẹn Hiệp đến quán cà phê ở quận Thủ Đức nhờ ra tay đánh dằn mặt chồng là anh T., sau đó Thủy vào vai người vợ “dũng cảm” cứu chồng.

Hiệp đồng ý, ra giá 2,5 triệu đồng và Thủy đã giao trước 1 triệu đồng. Ngoài ra Thủy nói với Hiệp, nếu cướp được xe anh T. thì cho Hiệp bán để lấy tiền tiêu xài. Tối đó, Hiệp hẹn đồng bọn tập trung bàn bạc và thực hiện kế hoạch. Sau đó Hiệp lận lưng một khẩu súng giả bằng nhựa, phục kích anh T. tại phòng trọ khu cư xá Việt Thắng, quận Thủ Đức.

Hai bị cáo đồng phạm của Thủy được dẫn giải về trại giam sau phiên tòa.

Khi anh T. điều khiển xe Dream ra khỏi phòng trọ thì bị nhóm Hiệp chặn đường, dùng nón bảo hiểm, tuýp sắt để hành hung và cướp xe. Hiệp còn rút súng ngắn, ép anh T. lên xe taxi đợi sẵn chở đi. Trên xe, anh T. bị nhóm này lấy thêm một ĐTDĐ và ví tiền có 900.000 đồng.

Sau đó nhóm chở anh T. về gần nhà anh ở thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương để tiếp tục đánh đập. Lúc này như kế hoạch, Thủy bất ngờ xuất hiện, lao ra ứng cứu. Còn nhóm Hiệp lên xe máy tẩu thoát.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm